Xinhua world news summary: รัสเซียเล็งลดค่าแก็สให้ยูเครน-เดนมาร์กจับผู้ต้องสงสัยหลังเกิดเหตุยิง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 19, 2015 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลบัลแกเรียได้อนุมัติร่างข้อตกลงระหว่างรัฐบาลบัลแกเรียและสหรัฐ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลผู้โดยสาร เพื่อปรับปรุงมาตรการต่อต้านการก่อการร้าย

จากข้อมูลของหน่วยงานบริการข้อมูลรัฐบาลนั้น ข้อตกลงดังกล่าวจะมีการกำหนดกรอบการดำเนินการที่ทั้ง 2 ประเทศจะใช้ ซึ่งครอบคลุมถึงวิธีการดำเนินงานและข้อมูลของการกลั่นกรองบริเวณชายแดนและกลุ่มก่อการร้าย เพื่อระบุว่ามีบุคคลใดที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางระหว่างประเทศและอาจจะสร้างความเสี่ยงให้เกิดขึ้น

-- นายดมิทรี เมดเดเวฟ นายกรัฐมนตรีรัสเซีย กล่าวว่า รัสเซียอาจจะหารือเรื่องส่วนลดแก็สธรรมชาติกับยูเครน ภายหลังจากที่ข้อตกลงช่วงฤดูหนาวได้หมดอายุลง

นายเมดเดเวฟกล่าวในการประชุมร่วมกับนายอเล็กซี มิลเลอร์ ผู้บริหารของบริษัท แก๊ซพรอมของรัสเซียว่า เมื่อเป็นประเด็นเรื่องการลดราคาแล้ว ทางรัฐบาลรัสเซียจะดูแลให้ ซึ่งเรื่องนี้เป็นความปราถนาดีของเรา

--กระทรวงกลาโหมของจอร์เจียประกาศว่า จะจัดการซ้อมรบร่วมกับกองทัพสหรัฐในเดือนพ.ค.นี้ ซึ่งถือเป็นการซ้อมรบครั้งแรกในดินแดนของจอร์เจีย

การซ้อมรบดังกล่าว จะมีขึ้นในวันที่ 1-25 พ.ค. โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดขึ้นกับกองทัพจอร์เจีย และกองกำลังนาโต้ รวมทั้งเตรียมพร้อมสำหรับการปฏิบัติการของนาโต้และการดำเนินการต่างๆในอนาคต

-- ตำรวจเดนมาร์กได้จับกุมตัวชายผู้ต้องสงสัย 3 รายเมื่อวานนี้ ภายหลังจากที่เกิดเหตุยิงที่ศูนย์กลางด้านการค้าในกรุงโคเปนเฮเกน และทำให้มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย

ตำรวจเดนมาร์กได้จับกุมตัวชาย 3 รายที่เชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุยิงที่เกิดขึ้นในช่วงบ่ายวันพุธที่บริเวณลานจอดรถใต้ดินของห้าง Fields ที่เกาะ Amager ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของโคเปนเฮเกน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ