AGC ประกาศเพิ่มกำลังการผลิตกระจกกันความร้อนแบบ Low-E ในไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 7, 2015 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท อาซาฮี กลาส จำกัด (AGC) เปิดเผยว่า บริษัทจะเพิ่มกำลังการผลิตกระจกกันความร้อนชนิด Low-E ในประเทศไทยอีก 50% โดยการลงทุนครั้งนี้ไม่เพียงแต่จะยกระดับประสิทธิภาพการผลิตของโรงงานเท่านั้น แต่ยังช่วยให้การผลิตผลิตภัณฑ์กระจกมีประสิทธิภาพสูงอีกด้วย การผลิตดังกล่าวจะเริ่มขึ้นที่โรงงานในจังหวัดสมุทรปราการของบริษัท เอจีซี แฟลต กลาส ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) (AFT) ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2559

ปัจจุบัน การก่อสร้างในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังคงเฟื่องฟูอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้การเพิ่มประสิทธิภาพด้านพลังงานกลายเป็นหนึ่งในประเด็นที่สำคัญสำหรับอาคารขนาดใหญ่ ท่ามกลางการขาดแคลนพลังงานและการนำเข้าเชื้อเพลิงที่สูงขึ้น ในขณะที่มีการใช้เครื่องปรับอากาศภายในอาคารตลอดทั้งปี จากปัจจัยดังกล่าว ความต้องการกระจกกันความร้อนแบบ Low-E จึงขยายตัวอย่างรวดเร็ว เพราะคุณสมบัติในการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำความเย็น และยังมีส่วนช่วยลดปริมาณการใช้พลังงาน

ทั้งนี้ AGC จะเพิ่มกำลังการผลิตกระจกกันความร้อนแบบ Low-E ที่ AFT อีก 50% เพื่อรับประกันเรื่องการจัดหาผลิตภัณฑ์ที่พอเพียงสำหรับรองรับความต้องการในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การลงทุนยังจะช่วยให้ AFT สามารถผลิตกระจกเคลือบโลหะเงิน 2 ชั้น แบบ Low-E ได้นอกเหนือไปจากกระจกเคลือบโลหะเงินชั้นเดียวแบบ Low-E การเคลือบโลหะเงินสองชั้นจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมแสงอาทิตย์ ในขณะเดียวกันก็ยังสามารถดูแลระดับแสงที่ส่องผ่านกระจกเพื่อการมองเห็น ดังนั้นจึงทำให้ "กระจกหน้าต่างชัดเจนสดใสและยังมีประสิทธิภาพในการกันความร้อนที่ดี"

ด้วยเหตุนี้ AFT จะกลายเป็นโรงงานผลิตแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีขั้นตอนการผลิตแบบผนวกรวม ซึ่งจะช่วยให้ AFT สามารถรองรับความต้องการที่สูงขึ้นในอนาคต และความต้องการกระจกแบบ Low-E ที่เพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมแสงอาทิตย์ และมีส่วนช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพด้านพลังงานของอาคารต่างๆในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

AGC จะเดินหน้าเพื่อรองรับความต้องการที่สูงขึ้นในประเทศตลาดเกิดใหม่อย่างต่อเนื่อง และมีเป้าหมายที่จะเพิ่มยอดขายภายใต้นโยบายการบริหารในชื่อ "AGC plus"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ