"เจพี มอร์แกน" เปิดตัวสถาบันวิจัยข้อมูลเพื่อประเมินเศรษฐกิจสหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 22, 2015 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจพี มอร์แกน เชส ซึ่งเป็นธนาคารยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ ได้เปิดตัวสถาบันเจพี มอร์แกน เชส อินสติติวท์ เพื่อเป็นสถาบันระดับโลกในการศึกษาเศรษฐกิจสหรัฐ โดยการผนวกศักยภาพของการวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมากเข้ากับข้อมูลด้านการทำธุรกรรมจากลูกค้าของทางธนาคารเอง

รายงานการเปิดตัวระบุว่า สถาบันแห่งใหม่จะวิเคราะห์พฤติกรรมรายได้และรายจ่ายของผู้ถือบัญชี 2.5 ล้านรายของเจพี มอร์แกน เชสในระหว่างเดือนต.ค.2555-ธ.ค.2557 เพื่อประเมินแนวทางที่ชาวสหรัฐรับมือกับความผันผวนด้านรายได้ หลังช่วงวิกฤตการเงิน

“บุคคลทั่วไปส่วนใหญ่เผชิญกับความผันผวนด้านรายได้ในระดับที่สูงมาก แต่การบริโภคมีความผันผวนรุนแรงกว่า" นางไดอานา ฟาร์เรล ประธานผู้ก่อตั้งและประธานบริหารของสถาบันกล่าว

นอกจากนี้ รายงานระบุว่าจากการสุ่มตัวอย่างทางบัญชีพบว่า ครัวเรือนที่มีรายได้ปานกลางจำเป็นต้องมีการสำรองทางการเงินราว 4,800 ดอลลาร์เพื่อรับมือกับความผันผวนรายเดือนด้านรายได้และรายจ่าย แต่ผลสำรวจฐานะทางการเงินของผู้บริโภคจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แสดงให้เห็นว่าโดยเฉลี่ยแล้ว ภาคครัวเรือนมีสินทรัพย์สภาพคล่องเพียงแค่ราว 3,000 ดอลลาร์

ทั้งนี้ สถาบันได้วางแผนที่จะสร้างศูนย์ข้อมูลเพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมทางการเงินของบุคคลทั่วไป ภาคธุรกิจขนาดเล็ก การค้าและกระแสเงินทุนระดับโลก รวมทั้งประเด็นทางเศรษฐกิจอื่นๆในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ