ซินหัวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ข้อมูลข่าวสารเพื่อเอื้อประโยชน์ทางการค้าในโครงการเส้นทางเศรษฐกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 16, 2015 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ข้อมูลข่าวสารแบบใหม่ในวันนี้ เพื่อช่วยให้นักลงทุนทั่วโลกสามารถสร้างพันธมิตรในโครงการริเริ่มเส้นทางเศรษฐกิจ (Belt and Road Initiative) ได้ดียิ่งขึ้น

นายไฉ หมิงเจ้า ประธานสำนักข่าวซินหัว เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีชื่อว่า "Xinhua Silk Road" ได้รับการออกแบบและบริหารจัดการโดยสำนักข่าวซินหัว โดยมีเป้าหมายที่จะจัดหาแพลทฟอร์มสำหรับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ และความร่วมมือด้านการลงทุนสำหรับรัฐบาลและบริษัทของประเทศต่างๆตลอดแนวโครงการเส้นทางเศรษฐกิจ

ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวสามารถรองรับอินเทอร์เน็ตและมีให้เลือกทั้งภาษาจีนและอังกฤษ โดยจะครอบคลุมถึงผลิตภัณฑ์และการบริการหลักๆ 4 ผลิตภัณฑ์ด้วยกัน คือ Silk Road Database, Xinhua Credit Reports, Consulting & Thinktank Services และ Xinhua Silk Road IM System

โครงการริเริ่มเส้นทางเศรษฐกิจดังกล่าวเป็นเครือข่ายด้านการค้าและสาธารณูปโภค ซึ่งรวมถึงโครงการเศรษฐกิจสายไหม (Silk Road Economic Belt) และเส้นทางสายไหมทางทางทะเลแห่งศตวรรษที่ 21 (21st Century Maritime Silk Road) ซึ่งจีนได้ริเริ่มขึ้นเมื่อปี 2556 โดยเครือข่ายดังกล่าวเชื่อมต่อกับภูมิภาคเอเชีย ยุโรปและแอฟริกา รวมทั้งเชื่อมผ่านประเทศและภูมิภาคต่างๆกว่า 60 แห่ง ซึ่งมีประชากรรวมกันราว 4.4 พันล้านคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ