ญี่ปุ่นคาดภาครัฐยื่นของบประมาณปี 2559 สูงกว่า 100 ล้านล้านเยน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 17, 2015 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวของรัฐบาลญี่ปุ่นว่า กระทรวงและหน่วยงานภาครัฐของญี่ปุ่น อาจจะยื่นของบประมาณสำหรับปีงบประมาณ 2559 เป็นเงินกว่า 100 ล้านล้านเยน (8.067 แสนล้านดอลลาร์) ติดต่อกันเป็นปีที่สอง

คำร้องของบประมาณดังกล่าวซึ่งทางหน่วยงานของรัฐได้ยื่นคำร้องดังกล่าวเมื่อช่วงปลายเดือนส.ค.นั้น มีมูลค่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 101.68 ล้านล้านเยน แต่แนวทางงบประมาณสำหรับปี 2559 นั้นจะไม่มีการกำหนดเพดาน เพื่อให้สามารถปรับงบประมาณได้อย่างยืดหยุ่นตามเงื่อนไขทางเศรษฐกิจ

แหล่งข่าวเผยว่า แนวทางล่าสุดน่าจะครอบคลุมงบประมาณราว 4 ล้านล้านเยนในส่วนของนโยบาย เพื่อให้สามารถบรรลุเป้าหมายยุทธศาสตร์ส่งเสริมเศรษฐกิจของรัฐบาล ซึ่งเรียกร้องให้มีการใช้เทคโนโลยีหุ่นยนต์ พร้อมส่งเสริมและยกระดับการจ้างงานของประชากรหญิง

ทั้งนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้สภาวะการเงินของญี่ปุ่นย่ำแย่ลงไปมากกว่านี้ ทางกระทรวงการคลังญี่ปุ่นจึงวางแผนที่จะแผนพิจารณาข้อเรียกร้องเหล่านี้อย่างเข้มงวดภายในสิ้นปีนี้

งบประมาณ 4 ล้านล้านเยนจะได้รับการจัดสรรไปยังโครงการต่างๆ เพื่อดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ส่งเสริมเศรษฐกิจที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ตลอดจนแผนส่งเสริมเศรษฐกิจและนโยบายการเงินที่ได้รับการรับรองจากรัฐบาลญี่ปุ่นเมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา


แท็ก ญี่ปุ่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ