China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 8 กันยายน 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 8, 2015 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) เปิดเผยว่า เศรษฐกิจจีนกำลังมีเสถียรภาพและปรับตัวดีขึ้นเนื่องจากการขนส่งสินค้าทางรถไฟ และตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่คึกคักของจีนขยายตัวขึ้น

NDRC ระบุในเว็บไซต์ว่า นับตั้งแต่เดือนส.ค. ดัชนีเศรษฐกิจต่างๆ ได้แก่ การใช้ไฟฟ้า การขนส่งสินค้าทางรถไฟ ราคาบ้าน และการทำธุรกรรมต่างๆ ปรับตัวในทิศทางดีขึ้น ซึ่งบ่งชี้ว่าการดำเนินงานทางเศรษฐกิจกำลังมีเสถียรภาพท่ามกลางความผันผวน

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีนได้ปรับทบทวนอัตราการขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประจำปี 2557 ลงสู่ระดับ 7.3%

GDP ปี 2557 ที่ปรับทบทวนแล้วมีมูลค่า 63.61 ล้านล้านหยวน (10 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งลดลง 3.24 หมื่นล้านหยวนจากตัวเลขการคำนวณเบื้องต้น ที่คิดเป็นอัตราการขยายตัวที่ 7.4%

-- ธนาคารกลางจีนเปิดเผยว่า ปริมาณทุนสำรองเงินตราต่างประเทศได้ลดลงสู่ระดับ 3.557 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐในเดือนส.ค. หลังจากพุ่งแตะระดับ 3.99 ล้านล้านดอลลาร์ในเดือนมิ.ย.2557 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ทั้งนี้ เงินทุนสำรองของจีนลดลงถึง 9.39 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนที่แล้ว ซึ่งเป็นการลดลงรายเดือนมากเป็นประวัติการณ์ และสะท้อนถึงการแทรกแซงตลาดของธนาคารกลางจีนเพื่อหนุนค่าเงินหยวน หลังจากการปรับลดค่าเงินในเดือนที่แล้ว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ