Xinhua world news summary: เยอรมนีสั่งควบคุมชายแดนรัฐบาวาเรีย หวังสกัดผู้ลี้ภัย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 14, 2015 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีรถไฟกลางประจำกรุงมิวนิกต้องระงับการให้บริการชั่วคราวกว่า 2 ชม. หลังจากที่สุนัขดมกลิ่นได้เห่าแจ้งเตือนกระเป๋าเดินทางต้องสงสัย

ตำรวจได้สั่งระงับการให้บริการในทันทีหลังจากที่ได้รับการแจ้งเตือนดังกล่าว โดยบรรดารถไฟขบวนต่างๆ ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าเทียบชานชาลา และมีการติดต่อไปยังผู้เชี่ยวชาญให้เข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าวอย่างถี่ถ้วนพร้อมจัดการเคลียร์พื้นที่ให้เรียบร้อย

-- เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นายโทมัส เดอ เมซีเร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของเยอรมนี เปิดเผยว่า "เยอรมนีเตรียมนำมาตรการควบคุมชายแดนชั่วคราวมาบังคับใช้กับเขตแดนภายในประเทศ"

นายเมซีเร กล่าวว่า มาตรการควบคุมเขตแดนจะถูกนำมาบังคับใช้ในรัฐบาวาเรียเป็นหลัก โดยมีจุดประสงค์เพื่อจำกัดจำนวนผู้อพยพที่หลั่งไหลเข้ามา

-- นายไฮนซ์ ชาเดน นายกเทศมนตรีประจำเมืองซาลส์เบิร์กเปิดเผยดีลสำนักข่าวซินหัวในช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า หลังจากที่เยอรมนีปฏิเสธขบวนรถไฟที่เดินทางมาจากออสเตรีย ส่งผลให้ขณะนี้เมืองซาลส์เบิร์กต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่เข้มข้นที่สุดในการเปิดรับผู้อพยพ

"ขณะนี้เรากำลังอยู่ในสถานการณ์ที่เข้มข้นที่สุดสำหรับการเปิดรับผู้อพยพ เราไม่ทราบว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้" สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ