เวเนซุเอลาเตรียมจัดสัมมนาด้านความสัมพันธ์ทางศก.ระหว่างกลุ่ม BRICS และละตินอเมริกา

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 24, 2015 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มเศรษฐกิจของลาตินอเมริกาและแคริบเบียน(SELA) ประกาศว่า งานสัมมนาระดับภูมิภาคด้านความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจและการเงินระหว่างกลุ่มประเทศ BRICS และกลุ่มประเทศในเขตละตินอเมริกาและแคริบเบียน จะจัดขึ้นวันที่ 8 ตุลาคม ในเวเนซุเอลา

การประชุมดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อหาแนวทางและประเมินโอกาสในด้านเศรษฐกิจ ด้านการพาณิชย์ และด้านการเงิน

หัวข้อภายในวาระการประชุมครั้งนี้รวมถึง การพัฒนากลุ่มประเทศ BRICS ซึ่งมี บราซิล รัสเซีย อินเดีย จีน และแอฟริกาใต้เป็นสมาชิก การอภิปรายเกี่ยวกับลักษณะ โครงสร้าง และโครงการต่างๆ ของธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งใหม่ อีกทั้งยังมีการหาโอกาสเพื่อสร้างความสัมพันธ์ในด้านสถาบันพัฒนาการเงินกับกลุ่มประเทศในเขตละตินอเมริกาและแคริบเบียน

การประชุมครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อการแก้ไขปัญหาด้านการจัดการทางการเงินเพื่อยกระดับความมีส่วนร่วมให้แก่กลุ่มประเทศสมาชิก SELA

ผู้เข้าร่วมงานประชุมสัมนาครั้งนี้ประกอบด้วย ตัวแทนจากบรรดาสมาชิกของทั้งสองฝ่าย บรรดาเจ้าหน้าที่จากธนาคารเพื่อการพัฒนาในละตินอเมริกา(CAF) ธนาคารเพื่อการพัฒนาในแคริบเบียน(CDB) ธนาคารแห่งอเมริกากลางเพื่อการควบรวมเศรษฐกิจ (BCIE) และบรรดาผู้เชี่ยวชาญจากองค์กรระดับภูมิภาคและระดับนานาชาติ

SELA เป็นองค์การระดับภูมิภาคระหว่างรัฐบาลประเทศต่างๆ โดยมีจุดประสงค์เพื่อการให้คำแนะนำและความร่วมมือด้านปัญหาเศรษฐกิจ โดยก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2521 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ