หลุยส์วิตตองรุกเปิดร้านเพิ่มในออสเตรเลียรับดีมานด์นักท่องเที่ยวจีน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 19, 2015 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หลุยส์ วิตตอง แบรนด์แฟชั่นชั้นนำเตรียมเปิดร้านในกรุงเมลเบิร์น ออสเตรเลียอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากได้รับแรงกระตุ้นจากการใช้จ่ายที่แข็งแกร่งของนักท่องเที่ยวชาวจีน
ก่อนหน้านี้ ร้านดังกล่าวซึ่งตั้งอยู่ในศูนย์กลางการค้าปลีกบนถนนคอลลินส์ อยู่ระหว่างการปรับปรุงครั้งใหญ่ด้วยการเพิ่มพื้นที่การจำหน่ายขึ้นมาอีก 1 ชั้น เพื่อรองรับอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้น
"ร้านหลุยส์ วิตตองเป็นอาคารที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองเมลเบิร์น" ฟิลิป คอร์น ประธานบริหารหลุยส์ วิตตองโอเชเนีย เปิดเผยกับสำนักข่าว Fairfax Media พร้อมระบุว่า "เราได้เพิ่มพื้นที่ขึ้นมา แต่เราก็ยังเคารพความเป็นเอกลักษณ์ของสิ่งก่อสร้างของเมืองนี้ เราเปิดสาขาในย่าน Paris end บนถนนคอลลินส์มาตั้งแต่ปี 2529 และเราก็รู้ว่านี่คือหนึ่งในถนนช็อปปิ้งที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และเป็นที่นิยมชมชอบคนผู้คนในเมลเบิร์น"

คอร์นกล่าวว่า แบรนด์แฟชันระดับสูงสัญชาติฝรั่งเศสได้เห็นการเติบโตของผลประกอบการจากร้านหลักในเมลเบิร์น ถึงแม้ว่า ขณะนี้สภาพธุรกิจค้าปลีกออสเตรเลียจะไม่น่าพอใจนักก็ตาม

คอร์นเปิดเผยว่า "ลูกค้าชาวจีนที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นส่วนสำคัญของธุรกิจเรา แต่เราก็จะไม่ละเลยกลุ่มผู้ซื้อท้องถิ่น เราทุกคนรู้อยู่แล้วว่าสถานการณ์การค้านั้นเข้มข้น แต่เราก็สามารถขยายตัวในกลุ่มสินค้าประเภทหรูหราในตลาดได้" สำนักข่าว Fairfax Media รายงานว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนเป็นผู้ขับเคลื่อนการใช้จ่ายทั่วโลกมาประมาณ 1 ไตรมาส โดย 7% ของการใช้จ่ายเป็นการซื้อสินค้าหรูหรา

ทั้งนี้ ตลาดต่างประเทศบางแห่ง อย่างออสเตรเลียได้ลดภาษีผลิตภัณฑ์ดังกล่าวสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน เพื่อกระตุ้นการซื้อสินค้า และยังสามารถซื้อสินค้าดังกล่าวจากร้านค้าปลอดภาษีได้อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ