"อเมริกัน เอ็กซ์เพรส" เผยกำไร Q3 ลดลง,รายจ่ายเพิ่ม ขณะใกล้หมดสัญญากับคอสโค

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 22, 2015 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อเมริกัน เอ็กซ์เพรส เปิดเผยว่า ผลกำไรของบริษัทในไตรมาส 3 ปรับตัวลดลง 14% เนื่องจากรายได้ที่ซบเซา ก่อนที่ข้อตกลงเป็นพันธมิตรทางธุรกิจแบบผูกขาดกับคอสโค โฮลเซล คอร์ป บริษัทค้าปลีกรายใหญ่ของสหรัฐ จะสิ้นสุดลงในปีหน้า

อเมริกัน เอ็กซ์เพรส รายงานว่า ทางบริษัทได้เพิ่มค่าใช้จ่ายด้านการตลาดและเทคโนโลยี ก่อนที่จะหมดสัญญากับคอสโค โดยพยายามดึงดูดสมาชิกบัตรรายใหม่ๆ และหาทางเพิ่มยอดใช้จ่ายผ่านบัตร

สำหรับในปีหน้า บริษัทคาดว่า กำไรต่อหุ้นจะอยู่ที่ 5.20 - 5.35 ดอลลาร์สหรัฐ เมื่อเทียบกับการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ว่า กำไรต่อหุ้นจะคงที่หรือต่ำกว่าระดับ 5.56 ดอลลาร์สหรัฐในปี 2557

ทั้งนี้ อเมริกัน เอ็กซ์เพรส และคอสโค ได้ทำข้อตกลงผูกขาดซึ่งกำหนดให้คอสโคจะรับเฉพาะบัตรอเมริกัน เอ็กซ์เพรสเท่านั้น นอกจากนี้ ทั้งสองบริษัทยังได้ออกบัตรเครดิตร่วมที่สามารถนำไปใช้กับร้านค้าอื่นๆได้ อย่างไรก็ตาม อเมริกัน เอ็กซ์เพรส ได้ออกมาประกาศเมื่อต้นปีนี้ว่า ข้อตกลงเป็นพันธมิตรระหว่างสองบริษัทที่ดำเนินมาอย่างยาวนานถึง 16 ปีกำลังจะสิ้นสุดลงในเดือนมี.ค. ปีหน้า ซึ่งนายเคนเนธ เชโนลต์ ซีอีโอ กล่าวว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวอาจจะส่งผลกระทบต่อผลประกอบการของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ