เจพี มอร์แกน เชส ยอมจ่ายค่าปรับ 100 ล้านดอลล์ในข้อหาเรียกเก็บหนี้ผิดกฎหมาย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 3, 2015 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อท้องถิ่นของสหรัฐรายงานว่า ธนาคารเจพี มอร์แกน เชส แอนด์ โค ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ที่สุดของสหรัฐ ตกลงจ่ายเงินค่าปรับจำนวน 100 ล้านดอลลาร์ เพื่อยุติการฟ้องร้องคดีตามข้อกล่าวหาใช้วิธีเรียกเก็บหนี้อย่างผิดกฎหมายจากผู้ถือบัตรเครดิตกว่า 125,000 ราย ในเมืองเซาท์แลนด์และอื่นๆ

รายงานระบุว่า เจพี มอร์แกน เชส จะจ่ายเงินประมาณ 10 ล้านดอลลาร์ให้กับผู้บริโภคในแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการทำข้อตกลงสำหรับทั้งประเทศเป็นจำนวน 50 ล้านดอลลาร์ที่ทำไว้ก่อนหน้านี้ และจะจ่ายเงินอีก 50 ล้านดอลลาร์ตามบทลงโทษของรัฐ เพื่อยอมความในการฟ้องต่อศาลสูงสุดของแคลิฟอร์เนียเมื่อปี 2556

ซูซานน์ อเล็กซานเดอร์ โฆษกของเจพี มอร์แกน เชส กล่าวว่า "เรารู้สึกดีใจที่ได้แก้ปัญหาเหล่านี้ร่วมกับอัยการสูงสุดของแคลิฟอร์เนียและเรากำลังทำงานเพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้นกับผู้ถือบัตร"

นายกมาลา แฮร์รีส อัยการประจำรัฐกล่าวว่า การจ่ายค่าปรับเป็นการแก้ปัญหาการเรียกเก็บหนี้ที่ผิดกฎหมายซึ่งรวมถึง การเก็บเงินในจำนวนที่ไม่ถูกต้อง การขายหนี้เสียบัตรเครดิต และการเรียกเก็บหนี้ที่เกี่ยวข้องกับการเซ็นชื่อด้วยโรบอทในเอกสารทางศาลเป็นจำนวนหลายพันฉบับ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ