แบงก์ออฟไชน่ารุกเปิดตัวศูนย์ธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์ระดับโลกที่สิงคโปร์

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 6, 2015 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แบงก์ ออฟ ไชน่า ได้เปิดตัวศูนย์ธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์ระดับโลก 2 แห่งในสิงคโปร์ที่งานการประชุม China and Singapore Commodity and RMB Summit ซึ่งจัดขึ้นในวันนี้

แบงก์ ออฟ ไชน่า ระบุว่า การจัดตั้งศูนย์ธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์ด้านพลังงานระดับโลกและศูนย์การขายคืนสัญญาสินค้าโภคภัณฑ์ระดับโลกในสิงคโปร์นั้น เนื่องจากธนาคารมองว่าสิงคโปร์เป็นจุดตัดของเส้นทางเดินเรือหลักในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นอกจากนี้ ธนาคารยังระบุว่า สิงคโปร์ยังเป็นศูนย์การซื้อขายน้ำมันเชื้อเพลิงที่ใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นศูนย์การซื้อขายธุรกิจการเกษตรที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางการกลั่นน้ำมันอีกด้วย

นายแซห์ มูน หมิง ประธาน IE สิงคโปร์กล่าวว่า ในระหว่างการประชุม แบงก์ ออฟ ไชน่า และสำนักงานวิสาหกิจระหว่างประเทศของสิงคโปร์ (IE) ยังได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MoU) เพื่อร่วมมือกันใน 6 สาขา

ภายใต้ MoU แบงก์ ออฟ ไชน่า จะจัดหาบริการทางการเงินในวงเงิน 5 หมื่นล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (3.57 หมื่นล้านดอลลาร์) เพื่อส่งเสริมธุรกิจจากจีนและสิงคโปร์ด้านการลงทุนในประเทศที่อยู่ในเส้นทาง "Belt and Road" ในขณะที่ IE สิงคโปร์และทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันส่งเสริมการใช้เงินสกุลหยวนในต่างประเทศ

ทั้งนี้ สิงคโปร์เป็นศูนย์การเงินนอกประเทศจีนแห่งแรกที่มีธนาคารหักบัญชีเงินหยวน และในปี 2557 สิงคโปร์ได้แซงหน้าลอนดอนขึ้นเป็นศูนย์กลางเงินหยวนในต่างประเทศที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก singapore   สิงคโปร์   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ