ผู้นำ G20 ให้คำมั่นผลักดันเป้าหมาย GDP ขยายตัวอีก 2% ภายในปี 2561

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 17, 2015 08:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้นำกลุ่มประเทศ G20 ให้คำมั่นว่าจะดำเนินการมากขึ้น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการผลักดันเศรษฐกิจให้เติบโตอย่างสมดุล ยั่งยืน และแข็งแกร่ง ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์ของประเทศสมาชิกทุกประเทศ โดยการให้คำมั่นดังกล่าวมีขึ้นในที่ประชุม G20 ซึ่งเสร็จสิ้นลงเมื่อวานนี้ ที่เมืองอันทัลยา ประเทศตุรกี

แถลงการณ์ภายหลังการประชุมระบุว่า กลุ่ม G20 จะไม่เพียงดำเนินการกระตุ้นเศรษฐกิจเท่านั้น แต่จะสร้างความมั่นใจว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจนั้นจะเป็นไปอย่างครอบคลุม และนำไปสู่การจ้างงานที่เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ กลุ่ม G20 ให้คำมั่นว่าจะพยายามบรรลุเป้าหมายการผลักดันตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของกลุ่ม G20 ให้ขยายตัวเพิ่มขึ้นอีก 2% ภายในปี 2561 ซึ่งการจะบรรลุเป้าหมายดังกล่าวได้นั้น ประเทศสมาชิก G20 จำเป็นจะต้องดำเนินการตามข้อตกลงและปรับกลยุทธ์ต่างๆให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจ

นอกเหนือจากคำมั่นสัญญาทางเศรษฐกิจแล้ว ที่ประชุมกลุ่ม G20 ยังได้ออกแถลงการณ์แสดงความมุ่งมั่นในการต่อสู้กับการก่อการร้าย หลังจากเกิดเหตุวินาศกรรมที่กรุงปารีสเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยที่ประชุมได้ร่วมกันประณามการโจมตีดังกล่าว พร้อมกับยืนยันถึงความเป็นเอกภาพในการต่อสู้กับลัทธิก่อการร้าย

ทั้งนี้ ที่ประชุม G20 เห็นพ้องว่าการขยายตัวขององค์กรก่อการร้าย และการเพิ่มขึ้นของการก่อการร้าย ถือเป็นภัยต่อเศรษฐกิจโลก พร้อมกับได้ประกาศเพิ่มความร่วมมือในการตัดท่อน้ำเลี้ยงที่สนับสนุนลัทธิก่อการร้าย และเพิ่มความร่วมมือในการจัดการตามพรมแดน และรักษาความปลอดภัยในอุตสาหกรรมการบินทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ