ปธน.สหรัฐ-เกาหลีใต้เดินทางถึงกรุงมะนิลาแล้ววันนี้ ร่วมการประชุมเอเปก 18 พ.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 17, 2015 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ และประธานาธิบดีปาร์ค กึน ฮเย แห่งเกาหลีใต้ ได้เดินทางถึงกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์แล้วในวันนี้ เพื่อเข้าร่วมการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเชียแปซิฟิก (APEC) ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 18-19 พ.ย.นี้

เครื่องบินแอร์ฟอร์ซวันที่ปธน.โอบามาใช้ในการเดินทางมานั้น ลงจอดที่สนามบินนานาชาติ นินอย อากวีโน เมื่อเวลาประมาณ 11.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น จากนั้น ปธน.สหรัฐได้เดินทางออกจากสนามบินด้วยเฮลิคอปเตอร์

ภายในระยะเวลาไม่เกิน 1 ชม. 30 นาที เครื่องบินของปธน.ปาร์คก็เดินทางมาถึงยังสนามบินแห่งเดียวกัน โดยผู้นำทั้งสองประเทศเดินทางมายังกรุงมะนิลา ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมสุดยอดกลุ่ม G20 เมื่อวานนี้ที่เมืองอันทาเลีย ประเทศตุรกี

สำหรับการประชุมในกรุงมะนิลาครั้งนี้ โอบามาคาดว่า จะเข้าร่วมประชุมกับบรรดานักธุรกิจชั้นแนวหน้าในภูมิภาคกว่า 100 คน ในวันพรุ่งนี้ ขณะที่ปธน.เกาหลีใต้มีกำหนดการเข้าร่วมการประชุมเอเปกในวันเดียวกัน

ผู้นำของ 21 ชาติสมาชิกเอเปก ยกเว้นประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินแห่งรัสเซีย และประธานาธิบดี โจโก วิโดโด แห่งอินโดนีเซีย จะเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ แม้จะเกิดเหตุก่อการร้ายในกรุงปารีสเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 129 ราย และบาดเจ็บ 350 รายก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ