"คริสติน ลาการ์ด" ชี้การปฏิรูปโครงสร้างเศรษฐกิจจำเป็นสำหรับกลุ่ม G20

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 26, 2016 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) กล่าวว่า จีนไม่ใช่ประเทศเดียวที่ต้องปฏิรูปโครงสร้าง เพราะการปฏิรูปโครงสร้างจะเป็นพื้นฐานความสำเร็จของทุกประเทศในกลุ่ม G20

"นี่คือสิ่งที่เป็นที่ยอมรับอย่างยิ่งในกรอบการทำงาน G20 2009 เพื่อให้การขยายตัวแข็งแกร่ง มีเสถียรภาพ และสมดุล" นางลาการ์ดกล่าวในระหว่างการประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลังและผู้ว่าธนาคารกลางประเทศ G20 ที่นครเซี่ยงไฮ้

นางลาการ์ดกล่าวว่า การปฏิรูปถือเป็นเรื่องสำคัญเร่งด่วนขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกอยู่ขั้นน่าผิดหวัง ประกอบกับกิจกรรมทางเศรษฐกิจอ่อนแรงลงอย่างคาดไม่ถึงเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา เป็นปัจจัยให้ IMF ตัดสินใจปรับลดคาดการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจของปีนี้และปีถัดๆไป

"ในสถานการณ์ที่เปราะบางเช่นนี้ เราต้องลงมืออย่างเร่งด่วนไม่เพียงแต่การกระตุ้นศักยภาพเศรษฐกิจเท่านั้น แต่ต้องกระตุ้นความเชื่อมั่นที่มีต่อการฟื้นตัวและการขยายตัวในระยะใกล้ด้วย" นางลาการ์ดกล่าว

ผู้อำนวยการ IMF ยังเรียกร้องให้ประเทศ G20 เร่งเดินหน้าการปฏิรูปโครงสร้างตามที่เคยให้คำมั่นไว้ภายใต้แนวคิดผลักดันการเติบโตของ G20 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ