"คริสติน ลาการ์ด" เผย IMF พร้อมหนุนเวียดนามบรรลุเป้าหมายพัฒนาเศรษฐกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 17, 2016 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) กล่าวว่า IMF มีความพร้อมที่จะขยายความร่วมมือที่ครอบคลุมและมีประสิทธิภาพร่วมกับเวียดนาม รวมถึงการสนับสนุนเวียดนามให้บรรลุเป้าหมายด้านการพัฒนาเศรษฐกิจ

เว็บไซต์ของรัฐบาลเวียดนามรายงานว่า นางลาการ์ดแสดงความเห็นดังกล่าวระหว่างการประชุมร่วมกับนายเหวียน เติ้น สุง นายกรัฐมนตรีเวียดนามในกรุงฮานอย

นอกเหนือจากความช่วยเหลือทางการเงินแล้ว IMF กำลังเดินหน้าให้การสนับสนุนทางเทคนิคและการฝึกอบรมกับเวียดนามด้วยเช่นกัน

ผู้อำนวยการ IMF เสริมว่า เวียดนามจำเป็นต้องพัฒนาผลิตภาพแรงงานและความสามารถในการแข่งขันของบริษัทต่างๆ เพื่อสร้างโอกาสการขยายตัวมากยิ่งขึ้นให้กับเศรษฐกิจทั้งหมด

ด้านนายสุงกล่าวว่า จากการสนับสนุนที่มีประสิทธิภาพของประชาคมนานาชาติ เวียดนามกำลังมุ่งสู่การทำให้เศรษฐกิจมหภาคมีความมั่นคง และบรรลุการขยายตัวทางเศรษฐกิจโดยเฉลี่ยที่ 7% ต่อปี ในอีก 5 ปีข้างหน้านี้

นายกฯเวียดนามเปิดเผยว่า ในการบรรลุเป้าหมายดังกล่าว เวียดนามได้เร่งเดินหน้าการปฏิรูป ยกระดับการบริหารจัดการ และส่งเสริมความเป็นประชาธิปไตยอย่างแข็งขัน

นอกจากนี้ นายสุงยังแสดงความหวังว่า เวียดนามจะยังคงได้รับฟังความคิดเห็นจากทาง IMF อย่างต่อเนื่อง เกี่ยวกับสถานการณ์ในปัจจุบันและแนวโน้มการพัฒนาของเศรษฐกิจเวียดนาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ