"โนมูระ" เผย Q1/59 ขาดทุน 1.92 หมื่นล้านเยน เหตุธุรกิจซื้อขายหลักทรัพย์ซบเซา

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 27, 2016 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โนมูระ โฮลดิงส์ อิงค์ เปิดเผยว่า ทางบริษัทมียอดขาดทุนสุทธิ 1.92 หมื่นล้านเยน (173 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในไตรมาสแรกของปี 2559 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าที่สามารถทำกำไรได้ 8.2 หมื่นล้านเยน เนื่องจากรายได้จากการซื้อขายหลักทรัพย์และค่าธรรมเนียมโบรกเกอร์ปรับตัวลดลง และยังมีผลประกอบการลดลงในต่างประเทศด้วย

ผลประกอบการไตรมาสล่าสุดของโนมูระถือว่าน่าประหลาดใจอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นการขาดทุนครั้งแรกในรอบกว่า 4 ปี และยังผิดไปจากการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่คาดว่าจะมีกำไรด้วย

โนมูระเปิดเผยว่า ทางบริษัทมีแผนซื้อคืนหุ้นในสัดส่วน 0.9% วงเงิน 2 หมื่นล้านเยน

สำหรับตลาดในต่างประเทศนั้น โนมูระขาดทุนเป็นปีที่ 6 ติดต่อกันแล้ว โดยก่อนหน้านี้ โนมูระได้ประกาศแผนปรับลดจำนวนพนักงานในสหรัฐฯและยุโรป เป็นผลมาจากการดำเนินงานที่ย่ำแย่ของบริษัทในต่างประเทศ อันเนื่องมาจากความผันผวนของตลาดโลก

การลดจำนวนพนักงานนับเป็นความถดถอยครั้งล่าสุดของโนมูระ ซึ่งพยายามที่จะทำธุรกิจในต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม วาณิชธนกิจทั่วโลกต่างเริ่มปลดพนักงานเช่นกัน

นอกจากนี้ โนมูระยังได้ปลดพนักงานในเอเชีย โดยความเคลื่อนไหวนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการปรับลดจำนวนพนักงานในอเมริกาและยุโรป ขณะเดียวกัน โนมูระยังได้ยกเลิกงานอีก 12 ตำแหน่งในธุรกิจวาณิชธนกิจเมื่อเดือนที่ผ่านมา และวางแผนที่จะปลดพนักงานเพิ่มอีก 20-30 ตำแหน่งในธุรกิจที่ไม่เกี่ยวข้องกับวาณิชธนกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ