จีนรั้งอันดับ 1 ประเทศผู้ลงทุนสูงสุดในเยอรมนีปี 58

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 23, 2016 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานอย่างเป็นทางการจากองค์กรส่งเสริมการค้าและการลงทุนแห่งเยอรมนี (GTAI) ระบุว่า จีนยังคงครองตำแหน่งประเทศผู้ลงทุนสูงสุดในเยอรมนีในปี 2558 จีนได้ลงทุนในเยอรมนี 260 โครงการ ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าปี 2557 ถึง 37% อีกทั้งยังเป็นตัวเลขสูงสุดทุบสถิติใหม่

GTAI ระบุว่า จีนเป็นประเทศผู้ลงทุนรายใหญ่สุดในเยอรมนีเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ตามมาด้วยสหรัฐ ซึ่งมีโครงการลงทุน 252 โครงการ และสวิตเซอร์แลนด์ซึ่งมีโครงการลงทุน 203 โครงการ

จีนอยู่ในระหว่างการเปลี่ยนแปลงเพื่อยกระดับคุณภาพ ซึ่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จำนวนบริษัทจีนที่ไปลงทุนในต่างประเทศมีเพิ่มขึ้น โดยจีนได้ขยายตลาดและพยายามมองหาเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อพัฒนาการผลิต ซึ่งข้อมูลจาก GTAI ระบุว่า อุตสาหกรรมภาควิศวกรรมเครื่องกล ภาคอิเล็กทรอนิกส์ ภาคยานยนต์ ภาคเทคโนโลยีการสื่อสารและสารสนเทศ เป็นหนึ่งในบรรดาอุตสาหกรรมที่ดึงดูดเงินลงทุนจากจีนสูงสุดในปี 2558

นายฮาร์ทิก กล่าวว่า "การลงทุนของจีนนั้นมีกลยุทธ์และมีวิสัยทัศน์ยาวไกล" พร้อมทั้งกล่าวด้วยว่า การลงทุนของจีนได้สร้างอัตราจ้างงานในเยอรมนีให้เพิ่มขึ้น การลงทุนของจีนยังส่งผลประโยชน์แก่ทั้งสองประเทศ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก เยอรมนี   GTA  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ