World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 7 มิถุนายน 2559

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 7, 2016 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ข้อมูลล่าสุดโดยสำนักข่าวเอพีระบุว่า จำนวนผู้แทนพรรคเดโมแครตที่เลือกนางฮิลารี คลินตัน เป็นตัวแทนพรรคเพื่อลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ได้ถึงระดับที่กำหนดไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะปูทางให้นางคลินตันเป็นตัวแทนพรรคอย่างเป็นทางการ

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติฟิลิปปินส์ (PSA) เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญ พุ่งขึ้น 1.6% เทียบรายปี ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 12 เดือน เนื่องจากราคาอาหารและสินค้าประเภทอื่นๆ ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมาก

-- ธนาคารกลางออสเตรเลียมีมติคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 1.75% ในการประชุมวันนี้ หลังจากที่ลดดอกเบี้ยเมื่อเดือนพ.ค. ภายหลังจากที่เงินเฟ้อพื้นฐานของประเทศอยู่ที่ระดับต่ำเป็นประวัติการณ์ในช่วงไตรมาสแรกของปี

-- ธนาคารกลางอินเดียมีมติคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 6.5% ในการประชุมวันนี้

-- สำนักงานคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นในวันนี้ว่า ดัชนีเศรษฐกิจของญี่ปุ่น ซึ่งสะท้อนสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันนั้น ปรับตัวเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2 ในเดือนเม.ย.

-- กระทรวงเศรษฐกิจเยอรมนีรายงานว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของเยอรมนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.8% ในเดือนเม.ย.เทียบรายเดือน ซึ่งดีดตัวขึ้นหลังจากที่ได้หดตัวลงสองเดือนติดต่อกัน และยังเหนือกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์ได้คาดการณ์ไว้ว่าจะขยายตัว 0.6%

-- ธนาคารกลางจีนเผยทุนสำรองเงินตราต่างประเทศเดือนพ.ค. ลดลง 2.8 หมื่นล้านดอลลาร์ สู่ระดับ 3.19 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับต่ำที่สุดในรอบห้าปี เนื่องจากเงินหยวนที่อ่อนค่าลง

-- สำนักงานสถิติแห่งสหภาพยุโรป หรือยูโรสแตท ได้ประกาศปรับเพิ่มประมาณการณ์ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของยูโรโซน จากเดิม 0.5% เป็น 0.6% ในไตรมาสแรกของปี 2559 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 12 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ