Xinhua world news summary: “โอบามา" วิจารณ์ FBI เล็งเผยผลการสอบสวน “ฮิลลารี"

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 3, 2016 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐได้วิจารณ์การตัดสินใจของนายเจมส์ โคมีย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ที่จะเปิดเผยผลการสอบสวนนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต กรณีอีเมลอื้อฉาว ขณะที่เหลือเวลาอีก 11 วันก่อนที่จะถึงการเลือกตั้ง

ก่อนหน้านี้ นายโคมีย์ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องดังกล่าว ทว่าโอบามาเชื่อว่า โคมีย์เป็นผู้ที่มีความซื่อสัตย์ และไม่ได้พยายามใช้อิทธิพลที่จะก่อให้เกิดผลกระทบต่อการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอย่างแน่นอน แต่ครั้งนี้โอบามาได้ออกมาแสดงความผิดหวังต่อการกระทำดังกล่าวอย่างไม่รีรอ

-- นายโรดริโก ดูเตอร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ก่นด่าสหรัฐพร้อมกับเรียกขานชาวอเมริกันว่าเป็นลิง หลังจากที่มีรายงานว่าทางการสหรัฐระงับแผนขายปืนไรเฟิลจำนวน 26,000 กระบอกแก่สำนักงานตำรวจแห่งชาติฟิลิปปินส์ เนื่องจากความกังวลด้านสิทธิมนุษยชน

-- สำนักข่าวซานารายงานว่า กองทัพซีเรียประกาศหยุดยิงชั่วคราวด้านมนุษยธรรมตามข้อตกลงของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเป็นเวลา 10 ชั่วโมง ซึ่งจะเริ่มในวันศุกร์นี้ ตั้งแต่ 09.00 - 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อเปิดโอกาสให้พลเรือนและกลุ่มกบฏหนีออกจากพื้นที่ทางตะวันออกของเมืองอเลปโป สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ