Xinhua world news summary: ทูตรัสเซียเสียชีวิตหลังถูกลอบยิงกลางงานศิลปะในตุรกี

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 20, 2016 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการต่างประเทศรัสเซีย เปิดเผยว่า นายอังเดร คาร์ลอฟ เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำตุรกี ได้เสียชีวิตหลังถูกมือปืนลอบยิงในงานแสดงศิลปะที่กรุงอังการา

ทั้งนี้ ทางการรัสเซียได้พิจารณาว่าการลอบสังหารครั้งนี้เป็น "การก่อการร้าย" ซึ่งคณะกรรมการสืบสวนรัสเซียจะเร่งพิจารณาคดีดังกล่าวโดยเร็ว

-- เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นเปิดเผยว่า มือระเบิดหญิง 2 รายก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายขึ้น ขณะพยายามลักลอบเข้าเมืองไมดูกูรี ซึ่งเป็นเมืองหลวงของรัฐบอร์โนของไนจีเรีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย

นายวิคเตอร์ ไอซูกู โฆษกตำรวจประจำรัฐบอร์โนเปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า มือระเบิดทั้ง 2 รายก่อเหตุดังกล่าวขึ้นขณะหยุดเข้ารับการตรวจสอบความปลอดภัยที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง บริเวณชานเมืองไมดูกูรี

เจ้าหน้าที่ตำรวจกรุงเบอร์ลินเปิดเผยว่า เกิดเหตุชายคนหนึ่งขับรถบรรทุกพุ่งเข้าใส่ฝูงชนในตลาดแห่งหนึ่งซึ่งกำลังจัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสเมื่อคืนนี้ ส่งผลให้ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 12 ราย บาดเจ็บอีก 50 ราย

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุผ่านทางทวิตเตอร์ว่า รถบรรทุกดังกล่าวได้พุ่งชนตามแนวข้างทางบริเวณ Breitscheidplatz ซึ่งเป็นลานสาธารณะใกล้กับโบสถ์ Kaiser Wilhelm Memorial Church ใจกลางกรุงเบอร์ลิน

-- ทางการเอกวาดอร์เปิดเผยว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 5.8 แมกนิจูดตามแนวชายฝั่งแปซิฟิกของเอกวาดอร์เมื่อคืนนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บอีก 15 ราย

สำนักงานเลขาธิการบริหารความเสี่ยง (SGR) เปิดเผยว่า เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นที่จังหวัดเอสเมรัลดัสทางชายฝั่งตอนเหนือของเอกวาดอร์ และมีพรมแดนติดกับประเทศโคลอมเบีย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ