"ทรัมป์" เลือก "ปีเตอร์ นาวาร์โร" เป็นประธานสภาการค้าแห่งชาติสหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 22, 2016 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ ประกาศเลือกนายปีเตอร์ นาวาร์โร นักเศรษศาสตร์และศาสตราจารย์แห่งมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เป็นประธานสภาการค้าแห่งชาติของทำเนียบขาว ซึ่งเป็นหน่วยงานที่เพิ่งจะก่อตั้งขึ้น นับเป็นความพยายามล่าสุดของนายทรัมป์ในการปรับโฉมนโยบายการค้าของอเมริกา

คณะทำงานของนายทรัมป์เปิดเผยว่า การก่อตั้งสภาการค้าแห่งชาติสะท้อนให้เห็นว่า นายทรัมป์ได้ตัดสินใจอย่างแน่วแน่ที่จะทำให้ภาคการผลิตของสหรัฐกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง และเพื่อให้ชาวอเมริกันทุกคนมีงานที่ดีทำและได้รับค่าจ้างที่เหมาะสม พร้อมกับเสริมว่า นายนาวาร์โรจะพัฒนานโยบายการค้าซึ่งจะช่วยลดยอดขาดดุลการค้าของสหรัฐลงและช่วยระงับการไหลออกไปยังต่างประเทศของตำแหน่งงาน

"สภาการค้าแห่งชาติยังจะเป็นผู้นำของโครงการ "Buy America, Hire America" ซึ่งจะรับประกันว่านโยบายของนายทรัมป์จะประสบความสำเร็จในด้านการจัดซื้อจัดจ้างของรัฐบาลและโครงการอื่นๆนับตั้งแต่โครงการสาธารณูปโภคไปจนถึงการป้องกันตนเอง" คณะทำงานของนายทรัมป์กล่าว

นอกจากนี้ คณะทำงานยังระบุว่า นับเป็นครั้งแรกที่ทำเนียบขาวมีสภาที่เน้นไปที่ภาคการผลิตของสหรัฐและแรงงานอเมริกันโดยเฉพาะ และจะทำงานร่วมกับอีกสามองค์กรของทำเนียบขาว ซึ่งได้แก่ สภาความมั่นคงแห่งชาติ สภาเศรษฐกิจแห่งชาติ และสภานโยบายภายในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ