"ซัมซุง" เผยเรียกเก็บ Galaxy Note 7 ในเกาหลีใต้ได้กว่า 90% แล้ว

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 27, 2016 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เปิดเผยว่า บริษัทสามารถเรียกเก็บสมาร์ทโฟน Galaxy Note 7 ที่วางจำหน่ายในเกาหลีใต้ได้กว่า 90% แล้ว นอกจากนี้ ซัมซุงยังเตรียมอัพเกรดซอฟต์แวร์เพื่อจำกัดความสามารถในการชาร์จแบตของตัวเครื่องเพิ่มเติม ภายหลังจากที่สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวได้กลายเป็นประเด็นไปทั่วโลกเนื่องจากพบว่าติดไฟและระเบิด

ซัมซุง เปิดเผยว่า ได้มีการเรียกเก็บสมาร์ทโฟนรุ่น Note 7 แล้วกว่า 850,000 เครื่อง จากทั้งหมดประมาณ 950,000 เครื่องที่วางจำหน่ายในเกาหลีใต้ ส่งผลให้อัตราเรียกเก็บอยู่ที่ 90%

แถลงการณ์จากซัมซุง ระบุว่า บริษัทอยู่ในระหว่างการพิจารณาเรื่องการอัพเกรดซอฟต์แวร์แพทช์ ซึ่งซัมซุงได้เปิดตัวไว้เมื่อเดือนต.ค. เพื่อจำกัดเพดานในการชาร์จเครื่อง Note 7 ให้เหลือ 60%

ซัมซุงได้ประกาศเรียกคืนสมาร์ทโฟน Galaxy Note 7 ทั่วโลกเมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเพียง 2 สัปดาห์หลังจากที่ได้มีการวางจำหน่าย เนื่องจากมีรายงานเครื่องระเบิด และต่อมาซัมซุงได้ประกาศยุติการผลิตและจำหน่ายสมาร์ทโฟน Galaxy Note 7 เป็นการถาวร หลังจากเครื่องล็อตใหม่ที่เปลี่ยนให้กับผู้ใช้บริการยังคงเกิดเหตุการณ์ในทำนองเดียวกัน

สำหรับสหรัฐอเมริกาและยุโรป ซึ่งมีอัตราเรียกเก็บเกิน 90% นั้น ทางซัมซุงได้มีการดำเนินการเพื่อจำกัดความสามารถในการชาร์จแบตแล้วเพื่อคุ้มครองผู้บริโภค

ส่วนการแลกเครื่องและคืนเงินค่าเครื่อง Note 7 ในเกาหลีใต้จะมีอยู่ต่อไปจนถึงเดือนหน้า แต่สิทธิประโยชน์และของสมนาคุณจากการแลกเครื่องนั้นจะสิ้นสุดลงภายในสิ้นเดือนนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ