Xinhua world news summary: เกิดเหตุระเบิดที่แมนเชสเตอร์ ตาย 19 เจ็บ 50 ราย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 23, 2017 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจอังกฤษเปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดที่แมนเชสเตอร์ อารีนา ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแสดงคอนเสิร์ตของนักร้องสาว อาเรียนา แกรนเด ล่าสุดอยู่ที่ 19 รายแล้ว ขณะที่มีผู้บาดเจ็บอีกประมาณ 50 ราย

รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้ปิดให้บริการสถานีรถไฟวิคตอเรียในเมืองแมนเชสเตอร์ และได้สั่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ พร้อมกับเตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงสถานที่ดังกล่าว

--กระทรวงต่างประเทศตุรกีเรียกตัวนายจอห์น บาสส์ เอกอัคราชทูตสหรัฐประจำตุรกี เข้าพบกรณีเกิดเหตุปะทะด้านนอกสถานทูตตุรกีในกรุงวอชิงตัน ดีซี ระหว่างที่นายเรเซพ ตอยยิบ เออร์โดกัน ประธานาธิบดีตุรกีเดินทางเยือนวอชิงตันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ในแถลงการณ์ซึ่งเผยแพร่วานนี้ระบุว่า ตุรกีขอประท้วงการกระทำที่รุนแรงและไม่มีความเป็นมืออาชีพของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสหรัฐที่มีต่อทีมคุ้มกันรัฐมนตรีต่างประเทศบริเวณด้านนอกสถานทูตตุรกี

--วุฒิสภาสหรัฐมีมติด้วยคะแนนเสียง 82 ต่อ 13 รับรองให้นายเทอร์รี แบรนสแตด ผู้ว่าการรัฐไอโอวา ดำรงตำแหน่งเอกอัคราชทูตสหรัฐประจำประเทศจีน

นายแบรนสแตดระบุในแถลงการณ์ที่ออกภายหลังผลการลงมติว่า ตนรอคอยที่จะร่วมงานกับผู้นำทั้ง 2 ประเทศ เพื่อผลประโยชน์ของทั้ง 2 ฝ่ายและประเทศอื่นๆทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ