Xinhua world news summary: MSCI ประกาศนำหุ้น A share ของจีนคำนวณในดัชนี MSCI Emerging Markets

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 21, 2017 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

MSCI ซึ่งเป็นบริษัทจัดทำดัชนีระดับโลก ประกาศว่า MSCI จะนำหุ้น A share ของจีน เข้ารวมในการคำนวณดัชนี MSCI Emerging Markets Index (MSCI EM) และดัชนี MSCI ACWI Index โดยจะเริ่มมีผลบังคับใช้ในเดือนมิ.ย. 2561

"MSCI จะนำหุ้น A share ที่มีทุนจดทะเบียนสูงจำนวน 222 ตัวของจีน เข้ารวมในการคำนวณดัชนี MSCI EM โดยหุ้น A share ทั้ง 222 ตัวนั้น มีน้ำหนักในดัชนี MSCI EM ราว 0.73% เมื่อคำนวณจาก Inclusion Factor ที่ 5%" MSCI ระบุในรายงานการทบทวนดัชนีตลาดหุ้นประจำปี 2560 ซึ่งมีการเปิดเผยเมื่อวานนี้ตามเวลาสหรัฐ

-- นายอีริค แวน เดอร์ ไซป์ต โฆษกสำนักงานอัยการสหพันธรัฐเบลเยียมเปิดเผยว่า เหตุระเบิดขนาดเล็กที่เกิดขึ้นในช่วงเย็นวานนี้ภายในรถไฟใต้ดินสถานีเซนทรัล ในกรุงบรัสเซลส์ เมืองหลวงของเบลเยียม เป็นการก่อการร้าย

โฆษกสำนักงานอัยการยืนยันในการประชุมผู้สื่อข่าวว่า ชายมือวางระเบิดถูกเจ้าหน้าที่ทหารจับกุมตัว แต่ไม่มีการเปิดเผยว่า ชายคนดังกล่าวยังมีชีวิตอยู่หรือไม่

-- นายโรดริโก ดูเตอร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ออกมากล่าวเตือนประชาชนว่า อาจมีเหตุระเบิดเกิดขึ้นซ้ำบนเกาะมินดาเนา เนื่องจากกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ได้กระจายกำลังเข้ายึดพื้นที่บางส่วนในบริเวณตอนใต้ของประเทศ

นายดูเตอร์เตได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวที่เมืองคากาเยน เดอ โอโร เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา หลังจากที่ได้เดินทางไปเยี่ยมทหารที่ได้รับบาดเจ็บในพื้นที่ดังกล่าว โดยนายดูเตอร์เตระบุว่า กลุ่มก่อการร้ายซึ่งมีความเชื่อมโยงกับกลุ่ม IS อาจก่อเหตุระเบิดซ้ำอีกในวันข้างหน้า


แท็ก SMS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ