Xinhua world news summary: ประธานส่งสัญญาณพร้อมชะลอปรับขึ้นดอกเบี้ย หากเงินเฟ้อยังต่ำ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 13, 2017 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แถลงนโยบายการเงินรอบครึ่งปีต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเมื่อวานนี้ โดยกล่าวว่า เฟดพร้อมที่จะชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หากอัตราเงินเฟ้อยังคงอยู่ในระดับต่ำ

ในการแถลงครั้งนี้ นางเยลเลนกล่าวว่า เฟดจะทำการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และปรับลดงบดุลอย่างค่อยเป็นค่อยไปในปีนี้ ถึงแม้เงินเฟ้ออยู่ในระดับต่ำ ตราบใดที่เศรษฐกิจยังคงมีการปรับตัวตามที่เฟดคาดการณ์ อย่างไรก็ดี นางเยลเลนไม่ได้ระบุแน่ชัดถึงกำหนดเวลาที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งที่ 3 ในปีนี้ หลังจากที่ปรับขึ้นในเดือนมี.ค. และมิ.ย.

-- ทำเนียบเครมลินของรัสเซียออกแถลงการณ์ปฏิเสธว่า รัฐบาลรัสเซียไม่เคยติดต่อกับนางนาตาเลีย เวเซลนิตสกายา นักกฎหมายชาวรัสเซีย ผู้ซึ่งเคยนัดพบกับบุตรชายคนโตของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในปีที่แล้ว

นายดมิตรี เปสคอฟ โฆษกทำเนียบเครมลิน กล่าวว่า "รัฐบาลรัสเซียไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการนัดพบกันครั้งนั้น และไม่เคยติดต่อกับนักกฎหมายคนนี้ด้วย" พร้อมกับยืนยันว่า "นางเวเซลนิตสกายาไม่ใช่ตัวแทนผลประโยชน์ของรัสเซีย ดังนั้นรัฐบาลจะไม่สอบสวนเธอในเรื่องนี้

-- นายหลุยส์ อินาซิโอ ลูลา ดา ซิลวา อดีตประธานาธิบดีบราซิล ได้ถูกพิพากษาจำคุกเป็นเวลา 9 ปี 6 เดือน ในคดีพัวพันการทุจริตยักยอกเงินมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐ จากบริษัทปิโตรบราส ซึ่งเป็นบริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ