จีนให้คำมั่นยกระดับภาวะแวดล้อมทางธุรกิจเพื่อรองรับนักลงทุนต่างชาติ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 19, 2017 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหวัง หยาง รองนายกรัฐมนตรีจีน เปิดเผยว่า รัฐบาลจีนได้เริ่มใช้นโยบายต่างๆ เพื่อยกระดับภาวะแวดล้อมทางธุรกิจให้เอื้อต่อนักลงทุนต่างชาติยิ่งขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายหวัง กล่าวต่อกลุ่มผู้นำธุรกิจจากสหรัฐและจีนในงานเลี้ยงอาหารกลางวันว่า ทางการจีนมีแผนยกระดับการเข้าถึงตลาดและภาคบริการ

รองนายกฯจีน กล่าวว่า "ไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ ทางการจีนมีการปรับปรุงนโยบาย "Catalogue for the Guidance of Foreign Investment Industries" มาแล้วหลายครั้ง โดยลดจำนวนการควบคุมอุตสาหกรรมลงเหลือ 63 รายการ ซึ่งลดลงจากฉบับปี 2554 ถึง 117 รายการ หรือคิดเป็นลดลง 65%"

สำหรับสถานการณ์ที่สถาบันการเงินสหรัฐ 2 รายได้รับอนุญาตให้เป็นผู้จัดจำหน่ายตราสารหนี้และให้บริการชำระบัญชีในตลาดตราสารหนี้อินเทอร์แบงก์ของจีนเมื่อไม่นานมานี้ รองนายกฯจีน กล่าวว่า "สิ่งนี้เป็นผลจากการยกระดับการเข้าถึงภาคการเงินจีน"

ในส่วนของโครงการนำร่องเขตการค้าเสรี 11 จุดทั่วประเทศจีน รองนายกฯจีนกล่าวว่า มีการเปิดกว้างมากยิ่งทั้งในแง่ของขอบเขตและความลึก พร้อมกับกล่าวว่า รัฐบาลจีนได้ทำข้อตกลงในการเจรจาสนธิสัญญาการลงทุนระดับทวิภาคี เพื่อยกระดับการเปิดภาคธนาคาร หลักทรัพย์ และภาคส่วนอื่นๆ

ขณะเดียวกัน รองนายกฯจีน กล่าวว่า "รัฐบาลจีนยังมีแผนยกระดับการคุ้มครองสิทธิทรัพย์สินทางปัญญา" โดยนับตั้งแต่เมื่อปี 2556 รัฐบาลจีนได้มีการเปิดแคมเปญพิเศษกว่า 170 แคมเปญ เพื่อต่อสู้กับการปลอมเครื่องหมายการค้าและการละเมิดลิขสิทธิ์อันไม่ชอบด้วยกฎหมาย รวมทั้งได้ดำเนินการสืบสวนการกระทำผิดทางอาญากว่า 1.3 ล้านคดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ