รองนายกฯญี่ปุ่นยกเลิกแผนเยือนสหรัฐ เหตุสถานการณ์เกาหลีเหนือตึงเครียด

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 1, 2017 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทาโร่ อาโสะ รองนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ตนเองได้ยกเลิกกำหนดการเดินทางเยือนสหรัฐ ซึ่งมีเป้าหมายเรื่องการเจรจาอย่างไม่เป็นทางการ เนื่องจากมีเหตุที่จะต้องจัดการกับสถานการณ์ความตึงเครียดเกี่ยวกับเกาหลีเหนือ

นายอาโสะเปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า "ได้ตัดสินใจเรียบร้อยแล้วตามที่ได้รับคำสั่งจากท่านนายกฯ ให้อยู่ในญี่ปุ่นต่อไป เพื่อช่วยบริหารจัดการกับวิกฤตการณ์อันเนื่องมาจากสถานการณ์ด้านความมั่นคงที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน"

การเยือนของนายอาโสะในวันจันทร์นี้ จะตรงกับช่วงที่นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นเดินทางเยือนรัสเซีย ซึ่งการเดินทางดังกล่าวจะเริ่มต้นขึ้นในวันพุธ โดยนายอาเบะจะเข้าร่วมการประชุมด้านเศรษฐกิจและร่วมเจรจากับนายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ซึ่งคาดว่า จะมีนายทาโร่ อาโสะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเข้าร่วมด้วย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ความคืบหน้าครั้งล่าสุดนี้เกิดขึ้นหลังจากที่นายอาโสะ ซึ่งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังด้วยนั้น ได้เปิดเผยเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ว่า จะเดินทางเยือนสหรัฐเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเจรจาเรื่องเศรษฐกิจระดับทวิภาคีรอบที่ 2 ที่คาดว่า จะบรรลุภายในเดือนต.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ