Xinhua world news summary: เฟดคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ระดับ 1.00-1.25%

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 21, 2017 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐมีมติเป็นเอกฉันท์ให้คงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ระดับ 1.00-1.25% ในการประชุมเมื่อวานนี้ ตามที่ตลาดการเงินคาดการณ์ไว้ พร้อมกับส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกหนึ่งครั้งในปีนี้

นอกจากนี้ เฟดยังได้ประกาศว่า จะเริ่มปรับลดงบดุลที่ประกอบด้วยพันธบัตรรัฐบาล, ตราสารหนี้ของหน่วยงานของรัฐ และหลักทรัพย์ที่มีสัญญาจำนองค้ำประกัน หรือ MBS ในเดือนต.ค. จากปัจจุบันที่ระดับ 4.5 ล้านล้านดอลลาร์

-- นายฮาเวียร์ เบเซอร์รา อัยการสูงสุดประจำรัฐแคลิฟอร์เนีย เปิดเผยถึงการยื่นฟ้องร้องแผนของรัฐบาลทรัมป์ในการสร้างกำแพงตามแนวชายแดนสหรัฐอเมริกาและเม็กซิโก

นายเบเซอร์ราเปิดเผยถึงคำร้องดังกล่าว ณ กรุงซานดิเอโก เมืองทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนียซึ่งตั้งอยู่บนพรมแดนระหว่าง 2 ประเทศ โดยการฟ้องร้องนี้มุ่งระงับการออกแบบ การวางแผน รวมถึงการก่อสร้างกำแพงตามแนวชายแดน โดยเฉพาะต้นแบบกำแพงในซานดิเอโก ตลอดจนเพื่อขนย้ายเครื่องกั้นออกจากพื้นที่ดังกล่าวและเมืองคาเลคซิโกของรัฐแคลิฟอร์เนียด้วย

-- นายฮัสซัน รูฮานี ประธานาธิบดีอิหร่าน ออกแถลงการณ์เตือนว่า อิหร่านจะยังคงรักษาข้อตกลงระหว่างประเทศเกี่ยวกับโครงการนิวเคลียร์ของอิหร่าน ทว่าหากสหรัฐกระทำการละเมิดใด ๆ ต่ออิหร่าน ก็จะต้องได้รับตอบโต้อย่างสาสม

"เราขอประกาศไว้ ณ ที่นี้ว่าอิหร่านจะไม่ละเมิดข้อตกลงดังกล่าว แต่หากมีการละเมิดจากฝ่ายใดเกิดขึ้น อิหร่านจะดำเนินการตอบโต้อย่างสาสม" นายรูฮานี กล่าวในที่ประชุมสมัชชาสหประชาชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ