World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 30 มกราคม 2561

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 30, 2018 16:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า การใช้จ่ายของผู้บริโภคสหรัฐเพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนธ.ค. สอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ หลังจากพุ่งขึ้น 0.8% ในเดือนพ.ย.

-- กระทรวงกิจการภายในและการสื่อสารของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า อัตราว่างงานของญี่ปุ่นปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 2.8% ในเดือนธ.ค. จากระดับ 2.7% ในเดือนพ.ย.

-- ผลสำรวจซึ่งจัดทำโดยเนชั่นแนล ออสเตรเลีย แบงก์ (NAB) ระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจของออสเตรเลียประจำเดือนธ.ค.ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 11 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดตั้งแต่เดือนก.ค. จากระดับ 7 ในเดือนพ.ย.

-- นายทาโร อาโสะ รัฐมนตรีคลังญี่ปุ่นได้เสนอให้มีการยกระดับการรักษาความปลอดภัยการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล หลังจากบริษัท Coincheck ผู้ให้บริการซื้อขายสกุลเงิน NEM ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัล เปิดเผยว่า แฮกเกอร์ได้โจรกรรม NEM ไปจากระบบเป็นจำนวนเงินสูงถึง 5.8 หมื่นล้านเยน

-- แบล็คสโตน กรุ๊ป เดินหน้าเจรจาซื้อหุ้น 55% ในธุรกิจการเงินและความเสี่ยงของบริษัททอมสัน รอยเตอร์ วงเงินกว่า 1.7 หมื่นล้านดอลลาร์

-- เรเนซัส อิเล็กทรอนิกส์ บริษัทผลิตชิพรายใหญ่ของญี่ปุ่นได้ออกมาปฏิเสธข่าวที่ว่า บริษัทกำลังเจรจาเข้าซื้อกิจการของการบริษัทแม็กซิม อินทริเกรดเต็ด โปรดักส์ ผู้ผลิตชิพสัญชาติสหรัฐ

เรเนซัสออกแถลงการณ์วันนี้โดยระบุว่า "ข่าวเรื่องการเจรจาเข้าซื้อกิจการไม่ได้มาจากเราและมันไม่เป็นความจริง"

-- โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป เปิดเผยว่า ยอดขายรถยนต์ทั่วโลกในปี 2560 อยู่ที่ระดับ 10,386,000 คัน เพิ่มขึ้น 2.1% จากปีก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม ยอดขายรถยนต์ของโตโยต้ายังคงเป็นรองยอดขายของโฟล์คสวาเกน เอจี ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมัน เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ