ซีอีโอ "ทาคาตะ" ประกาศลาออก หลังโอนถ่ายสินทรัพย์ให้บริษัทคู่แข่งในสหรัฐเรียบร้อย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 12, 2018 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชิเกฮิสะ ทาคาดะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท ทาคาตะ คอร์ป ผู้ผลิตถุงลมนิรภัยของญี่ปุ่นซึ่งประสบภาวะล้มละลาย ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง หลังจากการโอนถ่ายทรัพย์สินส่วนใหญ่ของทาคาตะไปให้กับบริษัท คีย์ เซฟตี้ ซิสเต็มส์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ของสหรัฐนั้น เสร็จสมบูรณ์ โดยคีย์ เซฟตี้ ซิสเต็มส์ ถือเป็นบริษัทคู่แข่งรายใหญ่ของทาคาตะ

นายโยอิชิโร่ โนมูระ ผู้อำนวยการบริหารของทาคาตะ ได้เข้ามาทำหน้าที่แทนนายทาคาดะ ในตำแหน่งประธานบริษัทเมื่อวานนี้ และได้เข้ามาดูแลเรื่องการชำระหนี้ให้กับกลุ่มเจ้าหนี้และการทำธุรกรรมด้านอื่นๆ โดยบริษัททาคาตะจะยังคงดำเนินการผลิตถุงลมนิรภัยเพื่อทดแทนถุงลมที่ทางบริษัทประกาศเรียกคืนทั่วโลก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ทาคาตะ ได้ตัดสินใจยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอพิทักษ์ทรัพย์สินจากภาวะล้มละลาย เมื่อเดือนมิ.ย. 2560 และทาคาตะได้บรรลุข้อตกลงขายสินทรัพย์มูลค่า 1.588 พันล้านดอลลาร์ ให้กับบริษัท คีย์ เซฟตี้ ซิสเต็มส์ ในเดือนพ.ย.ปีดังกล่าว

ทั้งนี้ วิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้นกับทาคาตะเกิดขึ้นหลังจากมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 22 คน และบาดเจ็บกว่า 180 คน ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้เกี่ยวข้องกับความบกพร่องของถุงลมนิรภัยของทาคาตะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ