ตลาดหุ้นนิวยอร์กถอดหุ้น "เจนเนอรัล อิเลคทริค" ออกจากการคำนวณในดัชนีดาวโจนส์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 20, 2018 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท S&P Dow Jones Indices แถลงในวันอังคารว่า เจนเนอรัล อิเลคทริค (GE) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนรายใหญ่ที่ได้รับการนำหุ้นเข้าคำนวณในดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กมานับตั้งแต่ปีพ.ศ. 2439 และมีการซื้อขายต่อเนื่องนับตั้งแต่ปีพ.ศ. 2450 นั้น จะถูกถอดหุ้นออกจากการคำนวณในดัชนีดาวโจนส์ ก่อนที่ตลาดจะเปิดทำการซื้อขายในวันที่ 26 มิ.ย.นี้

ทั้งนี้ S&P Dow Jones Indices จะนำหุ้นของบริษัทวอลกรีนส์ บูทส์ อัลลิอันซ์ ซึ่งเป็นผู้ประกอบการค้าปลีกยารักษาโรค เข้าคำนวณในดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ แทน GE

S&P Dow Jones Indices แถลงว่า "ราคาหุ้นที่อยู่ในระดับต่ำของ GE สะท้อนให้เห็นว่า บริษัทมีน้ำหนักในดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ไม่ถึง 0.5% ขณะที่ราคาหุ้นของวอลกรีนส์ บูทส์ อัลลิอันซ์ อยู่ในระดับที่สูงกว่า และจะมีส่วนสนับสนุนดัชนีได้มากกว่า"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า หุ้น GE ปิดตลาดร่วงลง 1.89% แตะที่ระดับ 12.95 ดอลลาร์เมื่อคืนนี้ (19 มิ.ย.) ขณะที่หุ้นวอลกรีนส์ บูทส์ อัลลิอันซ์ ปิดบวก 0.72% แตะที่ระดับ 64.61 ดอลลาร์

"เศรษฐกิจสหรัฐได้เปลี่ยนแปลงไปแล้ว โดยบริษัทผลิตสินค้าเพื่อผู้บริโภค บริษัทการเงิน บริษัทเฮลธ์แคร์ และบริษัทเทคโนโลยี ต่างก็ก้าวขึ้นมามีบทบาทมากขึ้นในทุกวันนี้ ขณะที่ความสำคัญของบริษัทอุตสาหกรรมเริ่มลดน้อยลง" นายเดวิด บลิทเซอร์ กรรมการผู้จัดการและประธานคณะกรรมการของ S&P Dow Jones Indices กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ