ขุนคลังอังกฤษเตรียมเยือนจีนสัปดาห์นี้ ขณะให้คำมั่นสนับสนุนการค้าเสรี

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 27, 2018 13:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฟิลิป แฮมมอนด์ รัฐมนตรีคลังของอังกฤษเตรียมเดินทางเยือนจีนในสัปดาห์นี้ โดยนายแฮมมอนด์ให้คำมั่นว่าจะสนับสนุนการค้าที่เปิดกว้างและมีเสรี พร้อมกับตั้งความหวังว่า อังกฤษจะได้ประโยชน์จากการริเริ่มโครงการเส้นทางสายไหมของจีน

นายแฮมมอนด์ได้แสดงความเห็นดังกล่าวผ่านการเขียนบทความลงในนิตยสารไฉซิน ซึ่งเป็นนิตยสารด้านการเงินของจีน โดยเขาได้เน้นย้ำถึงความเป็นพันธมิตรที่ไว้ใจได้กับจีนมาเป็นระยะเวลานาน

ทั้งนี้ นายแฮมมอนด์กล่าวว่า ในการเดินทางเยือนประเทศจีนสัปดาห์นี้ เขาจะเข้าพบกับบรรดาผู้นำของจีน เพื่อแสดงจุดยืนในการสนับสนุนการเปิดเสรีทางการค้า และความเป็นพันธมิตรอันยาวนานระหว่างอังกฤษและจีน

ความเคลื่อนไหวของรัฐมนตรีคลังอังกฤษและแผนการเดินทางเยือนจีนในครั้งนี้ มีขึ้นท่ามกลางความขัดแย้งทางการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ โดยรัฐมนตรีคลังสหรัฐระบุว่า รัฐบาลสหรัฐเตรียมออกแถลงการณ์จำกัดการลงทุนต่อทุกประเทศทั่วโลก ไม่ใช่เฉพาะจีนเท่านั้น หากพบว่าประเทศใดละเมิดสิทธิทรัพย์สินทางปัญญาต่อสินค้าด้านเทคโนโลยีของสหรัฐ ขณะที่ปธน.ทรัมป์เตือนว่า ทุกประเทศที่ตั้งกำแพงการค้า และเรียกเก็บภาษีต่อสินค้านำเข้าจากสหรัฐ ควรจะยุติการกระทำดังกล่าว มิฉะนั้นจะเผชิญกับการตอบโต้จากสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ