เวิลด์แบงก์คาดการณ์เศรษฐกิจฟิลิปปินส์ปี 61 ขยายตัว 6.7% แม้สถานการณ์โลกปั่นป่วน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 13, 2018 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารโลกได้คงคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจฟิลิปปินส์ปี 2561 และ 2562 ที่ระดับ 6.7% แม้ว่าสถาณการณ์เศรษฐกิจโลกจะปั่นป่วนก็ตาม
เมื่อพิจารณาข้อมูลทางเศรษฐกิจล่าสุด ธนาคารโลกเปิดเผยว่า รายงานการคาดการณ์เศรษฐกิจได้มีการทบทวนองค์ประกอบของการขยายตัวอีกครั้งเมื่อเทียบกับรายงานคาดการณ์เศรษฐกิจฟิลิปปินส์เมื่อเดือนเมษายน
เมื่อพิจารณาจากแนวโน้มทางด้านการเงิน ธนาคารโลกปรับเพิ่มคาดการณ์การบริโภคภาครัฐบาล ขณะที่การบริโภคภาคเอกชนคาดว่าจะขยายตัวในระดับ 5.9% ในปี 2561 และ 6.2% ในปี 2562
ธนาคารโลกระบุว่า การเติบโตด้านการลงทุนปรับตัวขึ้นเล็กน้อย อันเป็นผลมาจากเงินทุนภาคสาธารณะที่เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงการใช้จ่ายด้านสาธารณูปโภคที่เพิ่มขึ้น
ในภาพรวมนั้น ธนาคารโลกเผยว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) คาดว่า จะปรับตัวขึ้นไปจนถึงช่วงปลายปี 2561 และในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2562 โดยค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งจะเพิ่มสูงขึ้น
"ความสามารถของรัฐบาลในการบรรลุเป้าหมายด้านการลงทุน จะเป็นปัจจัยที่กำหนดว่า ฟิลิปปินส์สามารถบรรุลอัตราการเติบโตที่คาดการณ์ระดับ 6.7-7.5% ได้หรือไม่" นายเบอร์จิต หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของธนาคารโลก กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ