สาวกเว็บอเมซอนแห่ช็อปรับวัน Prime Day 2018 ถล่มทลาย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 17, 2018 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรดานักช็อปในสหรัฐและทั่วโลกต่างเข้าไปซื้อสินค้าเนื่องในวัน Prime Day 2018 ซึ่งถือเป็นมหกรรมลดราคาประจำปีครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่ง ส่งผลให้นักช็อปมีปัญหาในการเข้าเว็บอเมซอน โดยเฉพาะในสหรัฐ ในขณะที่อเมซอนได้ออกมาระบุว่า ทางอเมซอนกำลังแก้ปัญหาดังกล่าวอยู่

อเมซอนประกาศจัดงานวัน Prime Day 2018 โดยเริ่มขึ้นแล้วเมื่อเวลา 02.00 น.ตามเวลาไทย โดยจะดำเนินไปเป็นเวลา 36 ชั่วโมงจนถึงวันนี้

ทั้งนี้ วัน Prime Day ถือเป็นวันช็อปปิ้งระดับโลกที่อเมซอนจัดขึ้น โดยจะมีการลดราคาสินค้าสำหรับสมาชิก Prime จำนวนหลายแสนรายการเพื่อกระตุ้นยอดขายประจำปี

อเมซอนได้เริ่มกำหนดวัน Prime Day ในปี 2015 เพื่อฉลองวาระครบรอบปีที่ 20 ของบริษัท ขณะที่วัน Prime Day ในปี 2017 อเมซอนสามารถทำยอดขายพุ่งขึ้น 60% แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

แต่เดิมนั้น อเมซอนจัดงานวัน Prime Day สำหรับลูกค้าในสหรัฐเท่านั้น แต่ได้ขยายจำนวนประเทศที่เข้าร่วมงานดังกล่าวในปีที่แล้ว โดยรวมถึงแคนาดา สหราชอาณาจักร สเปน เม็กซิโก ญี่ปุ่น อิตาลี อินเดีย เยอรมนี ฝรั่งเศส จีน เบลเยียม และออสเตรีย

สำหรับในปีนี้ อเมซอนเพิ่มจำนวนประเทศที่เข้าร่วมงานวัน Prime Day ซึ่งได้แก่ สิงคโปร์ ออสเตรเลีย เนเธอร์แลนด์ และลักเซมเบิร์ก


แท็ก อเมซอน   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ