สมาพันธุ์อุตสาหกรรมเยอรมนีขานรับความคืบหน้าการเจรจาการค้าระหว่าง EU และสหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 26, 2018 22:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้แทนภาคธุรกิจและผู้บริหารระดับนโยบายของเยอรมนีต่างแสดงความหวังว่า การเจรจาระหว่างสหภาพยุโรป (EU) และสหรัฐ จะเป็นก้าวแรกของการบรรเทาความขัดแย้งทางการค้าที่แผ่ขยายวงกว้างยิ่งขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายไดเตอร์ เคมพ์ ประธานสมาพันธุ์อุตสาหกรรมเยอรมนี ได้อธิบายถึงการประชุมระหว่างนายฌอง คล็อด ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป และนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐว่า เป็นสัญญาณที่มีความสำคัญในการบรรเทาสถานการณ์

ทางด้านฮูเบอร์ทัส บาร์ด หัวหน้าฝ่ายวิจัยของสถาบันเศรษฐกิจเยอรมนี กล่าวแสดงความเห็นเชิงบวกต่อการประชุมดังกล่าวว่า การตัดสินใจของสหรัฐนั้นนำมาซึ่งโอกาสในการเปลี่ยนแปลงแก้ไข

ในระหว่างการเจรจาที่สหรัฐนั้น EU ได้รับคำมั่นจากสหรัฐว่า จะยกเว้นการจัดเก็บภาษีเพิ่มเติมกับชิ้นส่วนยานยนต์ตามที่ทรัมป์ได้ประกาศไปก่อนหน้านี้ โดย EU และสหรัฐจะหันมามุ่งเน้นเรื่องการเจรจาต่อรองสำหรับโครงการปรับลดภาษีซึ่งกันและกัน รวมทั้งการปฏิรูปกลไกที่เกี่ยวข้องกับการติดตามและบังคับใช้ขององค์การการค้าโลก

เคมฟ์ กล่าวว่า ความขัดแย้งเรื่องภาษีดูเหมือนว่า จะถูกระงับไว้แล้ว อย่างไรก็ดี จะต้องติดตามคำพูดต่างๆที่จะเกิดขึ้นตามมาเพื่อให้การประชุมประสบผลสำเร็จในที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ