ADB อนุมัติเงินกู้ 300 ล้านดอลล์สนับสนุนโครงการโครงสร้างพื้นฐานฟิลิปปินส์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 20, 2018 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารพัฒนาเอเชีย (ADB) อนุมัติเงินกู้ยืมมูลค่า 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อสนับสนุนรัฐบาลฟิลิปปินส์ในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับกรอบการทำงานที่ภาคเอกชนสามารถเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาลได้

เอดีบีระบุว่า โครงการเงินกู้เชิงนโยบายมีเป้าหมายเพื่อช่วยสนับสนุนให้โครงการโครงสร้างพื้นฐานร่วมลงทุนระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน (PPP) ของฟิลิปปินส์ เจริญก้าวหน้าต่อไปได้ โดยอาศัยความเชี่ยวชาญและนวัตกรรมของภาคเอกชน

ผู้เชี่ยวชาญด้านการค้าอาวุโสของเอดีบี เปิดเผยว่า "PPP สามารถยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนด้วยการให้บริการสาธารณะที่เชื่อถือได้ผ่านโครงสร้างพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพ"

ด้วยเศรษฐกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ภูมิศาสตร์แบบหมู่เกาะ ประชากรที่เพิ่มขึ้นและการกลายเป็นเมืองอย่างรวดเร็ว เอดีบีมองว่า รัฐบาลฟิลิปปินส์ตั้งเป้าที่จะเพิ่มการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานให้อยู่ที่ระดับ 7.4% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ภายในปี 2565 จากระดับ 5.1% ในปี 2559

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า "Build, Build, Build" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนพัฒนาระยะกลางของฟิลิปปินส์ คาดว่าจะใช้งบประมาณมูลค่า 1.68 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ สำหรับการลงทุนในโครงการสำคัญ 75 โครงการทั่วประเทศ

ทั้งนี้ เพื่อสนับสนุนเงินทุนสำหรับโครงสร้างพื้นฐานลักษณะนี้ รัฐบาลฟิลิปปินส์ต้องการให้เกิดการระดมทุนที่ผสมผสานกันอย่างเหมาะสม ระหว่างการใช้จ่ายของภาครัฐ ความช่วยเหลือด้านการพัฒนาของทางการ และเงินทุนจากภาคเอกชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ