World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 14 กันยายน 2561

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 14, 2018 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดค้าปลีกเดือนส.ค.ปรับตัวขึ้น 9% เมื่อเทียบเป็นรายปี

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยในวันนี้ว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนส.ค.ปรับตัวขึ้น 6.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยในวันนี้ว่า การลงทุนในสินทรัพย์ถาวรปรับตัวขึ้น 5.3% ในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ ซึ่งชะลอตัวลงเล็กน้อยจากช่วงเดือนม.ค.-ก.ค.ซึ่งมีการขยายตัว 5.5%

-- นายเกา เฟิ่ง โฆษกกระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยว่า (MOC) เม็ดเงินลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ที่หลั่งไหลเข้าสู่จีนแผ่นดินใหญ่มีการขยายตัวต่อเนื่องในช่วง 8 เดือนแรกปีนี้

-- ทางการฟิลิปปินส์ประกาศเฝ้าระวังพายุไต้ฝุ่น "มังคุด" ซึ่งเตรียมพัดถล่มเกาะลูซอน โดยคาดว่าจะมีการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เป็นจำนวนมากถึง 824,000 คน ก่อนที่พายุดังกล่าวจะพัดขึ้นฝั่งและถล่มจังหวัดคากายันในวันเสาร์นี้

-- สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) คาดการณ์ว่า พายุเฮอร์ริเคนฟลอเรนซ์อาจสร้างความเสียหายให้โครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานในพื้นที่ตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐ

-- รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า เศรษฐกิจญี่ปุ่นยังคงมีการขยายตัวได้ดีในขณะนี้ เพราะได้รับแรงหนุนจากการลงทุนที่แข็งแกร่งของภาคธุรกิจ แต่ภัยพิบัติทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆนี้ ทำให้เศรษฐกิจญี่ปุ่นมีความเสี่ยงที่จะชะลอตัวลง

-- กระทรวงเศรษฐกิจและการคลังของเกาหลีใต้เปิดเผยรายงานเศรษฐกิจประจำเดือน หรือ Green Book ซึ่งระบุว่า เศรษฐกิจเกาหลีใต้ยังคงฟื้นตัว โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการส่งออกและการบริโภคภาคเอกชน

-- หนังสือพิมพ์ไชน่า เดลี่ ซึ่งเป็นสื่อของรัฐบาลจีน รายงานในวันนี้ว่า จีนจะไม่ยอมจำนนต่อข้อเรียกร้องของสหรัฐในการเจรจาการค้า หลังจากเจ้าหน้าที่ของจีนได้ตอบรับคำเชิญของสหรัฐเพื่อเข้าร่วมเจรจาการค้ารอบใหม่

-- ผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษเตือน Brexit แบบไร้ข้อตกลงจุดชนวนความผันผวนเศรษฐกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ