World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 9 ตุลาคม 2561

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 9, 2018 17:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลกในปี 2561 ลง 0.2% สู่ระดับ 3.7% และคาดว่าเศรษฐกิจโลกในปี 2562 จะขยายตัวที่ระดับ 3.7% เช่นเดียวกัน ท่ามกลางความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

-- กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้ปรับลดการคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจเกาหลีใต้ในปี 2561 ลงจากระดับ 3% สู่ระดับ 2.8% โดยให้เหตุผลว่าเป็นเพราะการลงทุนในภาคธุรกิจและการบริโภคภายในประเทศยังคงอยู่ในภาวะซบเซา

-- กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้ปรับเพิ่มคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจญี่ปุ่นในปี 2561 ขึ้น 0.1% สู่ระดับ 1.1% โดยได้แรงหนุนจากภาวะเศรษฐกิจและอุปสงค์ภายในประเทศที่ฟื้นตัวขึ้นในช่วงไตรมาสเดือนเม.ย.-มิ.ย.

-- กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) คาดการณ์ว่า เศรษฐกิจอินเดียจะขยายตัว 7.3% ในปีนี้ และขยายตัว 7.4% ในปีหน้า

-- กระทรวงการคลังญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ญี่ปุ่นมียอดเกินดุลบัญชีเดินสะพัดในเดือนส.ค.ทั้งสิ้น 1.84 ล้านล้านเยน (ประมาณ 1.63 หมื่นล้านดอลลาร์) ทำสถิติเกินดุลบัญชีเดินสะพัดติดต่อกันเป็นเวลา 50 เดือน

-- กูเกิล เตรียมปิด กูเกิล พลัส ภายหลังจากที่ข้อมูลผู้ใช้บริการรั่วไหล หลังจากที่พบบั๊กในซอฟต์แวร์ พร้อมกับระบุด้วยว่า ผู้ใช้บริการกูเกิล พลัส จำนวนถึง 5 แสนรายได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

-- ไมโครซอฟท์ ผู้ผลิตและพัฒนาซอฟท์แวร์ยักษ์ใหญ่ของโลกเปิดเผยว่า บริษัทจะเข้าไปลงทุนในบริษัทแกร็บ ผู้ให้บริการเรียกรถโดยสารผ่านแอปพลิเคชันจากสิงคโปร์ ในฐานะหุ้นส่วนเชิงกลยุทธ์ โดยไม่ได้เปิดเผยตัวเลขของมูลค่าการลงทุนที่แน่ชัดออกมาแต่อย่างใด

-- สำนักงานคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ความเชื่อมั่นทางธุรกิจของชาวญี่ปุ่นที่ประกอบอาชีพที่มีความอ่อนไหวต่อภาวะเศรษฐกิจเดือนก.ย.ปรับตัวลงเล็กน้อย เนื่องจากผลกระทบจากภัยพิบัติ เช่น พายุไต้ฝุ่นกำลังแรงและแผ่นดินไหว

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติเยอรมนีเปิดเผยว่า ยอดส่งออกของเยอรมนีประจำเดือนส.ค. ขยับลง 0.1% สวนทางกับการคาดการณ์ที่คาดว่าจะขยายตัว 0.3%

-- ทำเนียบประธานาธิบดีของเกาหลีใต้แถลงในวันนี้ว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือได้เชิญสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสเดินทางเยือนเกาหลีเหนือ โดยนายมูน แจ อิน ประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ จะทำหน้าที่ส่งสาส์นดังกล่าวให้องค์พระสันตะปาปาในระหว่างที่ทั้ง 2 ฝ่ายประชุมร่วมกันในสัปดาห์หน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ