World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 12 ตุลาคม 2561

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 12, 2018 17:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานศุลกากรจีน (GAC) รายงานในวันนี้ว่า ยอดการนำเข้าของจีนในช่วง 9 เดือนแรก เพิ่มขึ้น 14.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะที่ระดับ 10.42 ล้านล้านหยวน (ประมาณ 1.5 ล้านล้านดอลลาร์)

-- สำนักงานศุลกากรจีน (GAC) รายงานในวันนี้ว่า ยอดส่งออกในช่วงเดือนม.ค.-ก.ย. เพิ่มขึ้น 6.5% แตะที่ระดับ 11.86 ล้านล้านหยวน (ประมาณ 1.72 ล้านล้านดอลลาร์)

-- ประธานาธิบดีโดนัล ทรัมป์ แห่งสหรัฐได้ออกมาส่งสัญญาณว่า เขาต้องการให้สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลง โดยกล่าวว่า ดอลลาร์ที่ "แข็งค่ามาก" จะส่งผลให้ภาคธุรกิจเผชิญกับความยากลำบาก

-- กระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมสิงคโปร์เปิดเผยในวันนี้ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 3 ปีนี้ ขยายตัว 2.6% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งชะลอตัวลงจากไตรมาส 2 ที่มีการขยายตัว 4.1%

-- กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้เปิดเผยรายงานแนวโน้มเศรษฐกิจเอเชียแปซิฟิกในวันนี้ โดยเตือนว่า ความตึงเครียดด้านการค้าที่ยังคงยืดเยื้อในขณะนี้อาจฉุดการขยายตัวทางเศรษฐกิจของเอเชียลงราว 0.9% ในช่วงไม่กี่ปีข้างหน้านี้ พร้อมกับเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกำหนดนโยบายของประเทศต่างๆในเอเชียเร่งเปิดตลาดเสรี เพื่อบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการส่งออกที่ทรุดตัวลง

-- กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) เปิดเผยในรายงานประจำเดือนที่เผยแพร่ออกมาเมื่อวานนี้ว่า เวเนซุเอลา ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศสมาชิกของโอเปก ได้ปรับลดการผลิตน้ำมันลงอีกครั้งในเดือนกันยายน

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ตัวเลขจ้างงานเดือนก.ย.ของเกาหลีใต้เพิ่มขึ้น 45,000 ตำแหน่ง แตะที่ระดับ 27,055,000 ตำแหน่งในเดือนก.ย. เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่อัตราว่างงานเดือนก.ย.อยู่ที่ระดับ 3.6% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 13 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ