สนง.ตรวจสอบบัญชีอังกฤษเตือนทั่วประเทศเดือนร้อน หาก Brexit ไร้ข้อตกลง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 24, 2018 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานตรวจสอบบัญชีของอังกฤษเผยทั่วประเทศจะได้รับผลกระทบหากการถอนตัวของอังกฤษจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป (Brexit) ไร้ซึ่งข้อตกลง โดยมองว่า ประเด็นการควบคุมพื้นที่บริเวณชายแดนเป็นประเด็นที่มีความซับซ้อนและอาจจะไม่สามารถเตรียมความพร้อมได้อย่างทันท่วงที โดยเฉพาะกลุ่มผู้ส่งออกที่จะไม่มีเวลาเพียงพอในการเตรียมการดำเนินการให้สอดคล้องกับกฎเกณฑ์ใหม่ที่จะนำมาใช้บริเวณชายแดน

นอกจากนี้ ทางสำนักงานฯยังได้ระบุด้วยว่า รัฐบาลได้ผลักดันให้เกิดความก้าวหน้าในระดับหนึ่งสำหรับการเตรียมตัวเพื่อถอนตัวจากการเป็นสมาชิกของ EU แบบไม่ประนีประนอม

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา สมาชิกพรรคอนุรักษ์นิยมของอังกฤษได้พากันโจมตีนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เกี่ยวกับการเจรจาข้อตกลง Brexit กับสหภาพยุโรป ทำให้มีการคาดการณ์ว่านางเมย์อาจหลุดจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอังกฤษ

เซอร์อัมยาส มอร์ส หัวหน้าสำนักงานฯ กล่าวว่า รัฐบาลได้ยอมรับอย่างเปิดเผยว่า บริเวณชายแดนจะอยู่ในสภาพที่เหมาะสมในระดับหนึ่ง หากอังกฤษไม่สามารถทำข้อตกลงกับ EU ได้ในวันที่ 29 มี.ค. 2562 ซึ่งยังไม่มีความชัดเจนแต่อย่างใดว่า สภาพที่เหมาะสมนี้มีความหมายในเชิงปฏิบัติอย่างไร และสภาพดังกล่าวจะเกิดขึ้นเป็นระยะเวลานานเท่าใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ