World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 26 ตุลาคม 2561

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 26, 2018 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค (CCSI) ของเกาหลีใต้ในเดือนต.ค. อยู่ที่ระดับ 99.5 ลดลง 0.7 จุดจากระดับเดือนก.ย. โดยดัชนีที่เคลื่อนไหวต่ำกว่า 100 สะท้อนให้เห็นว่า ผู้บริโภคที่มีมุมมองเป็นลบต่อแนวโน้มเศรษฐกิจนั้น มีจำนวนมากกว่าผู้ที่มีมุมมองเป็นบวก

-- บริษัท อเมซอนเปิดเผยว่า กำไรต่อหุ้นในไตรมาส 3 อยู่ที่ระดับ 5.75 ดอลลาร์/หุ้น ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะอยู่ที่ระดับ 3.14 ดอลลาร์/หุ้น ส่วนรายได้ในไตรมาส 3 อยู่ที่ระดับ 5.66 หมื่นล้านดอลลาร์ ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะอยู่ที่ 5.71 หมื่นล้านดอลลาร์

-- นางเจเน็ต เยลเลน อดีตประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ออกมาเตือนถึงความเสี่ยงที่เป็นผลมาจากความหละหลวมของมาตรฐานการปล่อยสินเชื่อในตลาด ซึ่งส่งผลตัวเลขหนี้สินภาคเอกชนในปัจจุบันของสหรัฐพุ่งขึ้นแตะระดับ 1.6 ล้านล้านดอลลาร์

-- กลุ่มคนที่เรียกตัวเองว่า "กลุ่มเพื่อนของนายจามาล คาช็อกกี" ได้ออกมารวมตัวกันบริเวณหน้าสถานกงสุลซาอุดีอาระเบียในกรุงอิสตันบูลของตุรกี เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้กับนายคาช็อกกี นักข่าวชาวซาอุดีอาระเบียที่ถูกฆาตกรรมในสถานกงสุลแห่งนี้

-- นายโตชิมิตสึ โมเทกิ รัฐมนตรีที่รับผิดชอบเรื่องการเจรจาต่อรองข้อตกลงหุ้นส่วนเศรษฐกิจภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก (TPP) เปิดเผยว่า ข้อตกลง TPP แบบที่มีสมาชิก 11 ประเทศนั้น อาจจะมีผลบังคับใช้ในช่วงสิ้นปีนี้

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติฝรั่งเศส (Insee) เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนต.ค.ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยจากเดือนก่อนหน้า ซึ่งถือว่าเป็นระดับที่ต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย. 2559

-- คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจของสิงคโปร์ เปิดเผยว่า ผลผลิตภาคการผลิตอ่อนตัว 0.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี จากสถิติเดือนส.ค.ที่ขยายตัว 3.7% นับเป็นการอ่อนตัวลงหลังจากที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง 8 เดือน

-- ทำเนียบขาวได้ออกมาปฏิเสธรายงานข่าวของหนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทมส์ ซึ่งระบุว่า หน่วยสืบราชการลับของสหรัฐตรวจพบว่ามีชาวรัสเซียและจีนทำการดักฟังโทรศัพท์จากไอโฟนเครื่องหนึ่งของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ โดยทำเนียบขาวกล่าวว่า รายงานข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ