(เพิ่มเติม) "สี จิ้นผิง" เชื่อมั่นแนวโน้มศก.จีนสดใส หนุนจีนติดกลุ่มประเทศที่มี GDP แข็งแกร่งสุดของโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 5, 2018 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดการประชุม "China International Import Expo (CIIE)" ที่นครเซี่ยงไฮ้ในวันนี้ โดยนายสีได้แสดงความเชื่อมั่นต่อทิศทางเศรษฐกิจในอนาคตของจีน และกล่าวว่า ในภาพรวมนั้น เศรษฐกิจจีนยังคงมีเสถียรภาพและมีความคืบหน้าที่ดี โดยนายสีได้อ้างถึงข้อมูลต่างๆ ซึ่งรวมถึงตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ที่ขยายตัวราว 6.7% ในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปีนี้

"เศรษฐกิจจีนกำลังขยายตัวในกรอบที่เหมาะสม ซึ่งทำให้เศรษฐกิจของเรามีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และเชื่อว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายการพัฒนาทางเศรษฐกิจตลอดปี 2561" นายสีกล่าว

นายสีกล่าวว่า เมื่อเทียบกับประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ประเทศอื่นๆแล้ว จีนยังคงติดกลุ่มประเทศที่มีอัตราการขยายตัวของ GDP สูงสุดของโลก พร้อมระบุว่า ปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจของจีนยังคงแข็งแกร่ง ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจที่มีคุณภาพสูง ขณะเดียวกัน แนวโน้มเศรษฐกิจในระยะยาวยังคงมีเสถียรภาพและมีความคืบหน้าที่ดี

นอกจากนี้ นายสีกล่าวว่า ความสามารถของจีนในการจัดการเศรษฐกิจมหภาคยังคงเพิ่มขึ้น และความพยายามในการปฏิรูปด้านต่างๆในเชิงลึกได้ก่อให้เกิดปัจจัยใหม่ๆที่จะสามารถขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ