"เทเรซา เมย์"ถกประธาน EC ประเด็นความสัมพันธ์ EU และอังกฤษหลัง Brexit

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 21, 2018 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษได้เดินทางถึงเบลเยียมในวันนี้ เพื่อพูดคุยกับนายฌอง-คล็อด ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) เกี่ยวกับข้อตกลงด้านความสัมพันธ์ระหว่างอังกฤษกับสหภาพยุโรป (EU) ภายหลังการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายยังมีความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันในเรื่องช่องแคบยิบรอลตา การประมง และการค้า

อย่างไรก็ตาม ข้อตกลง Brexit นั้นยังไม่มีความแน่นอน หลังจากที่รัฐมนตรีหลายคนของอังกฤษได้ประกาศลาออก เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยต่อร่างข้อตกลง Brexit ที่นางเมย์ ได้ยื่นต่อ EU และมีนักการเมืองบางส่วนพยายามที่จะทำให้ประชาชนลงประชามติใหม่

นอกจากนี้ นายเปโดร ซานเชส นายกรัฐมนตรีสเปน ยังได้ขู่ที่จะโหวตคัดค้าน Brexit นอกจากจะได้รับการยืนยันว่า ปัญหาความขัดแย้งเรื่องพื้นที่บริเวณช่องแคบยิบรอลตาของอังกฤษ จะได้มีการตกลงกันผ่านการพูดคุยโดยตรงระหว่างสเปนกับอังกฤษเท่านั้น

ทั้งนี้ ผู้นำทั้งหมดของประเทศสมาชิก EU มีกำหนดที่จะประชุมกันในวันอาทิตย์นี้ เพื่อลงนามในข้อตกลง Brexit ซึ่งประกอบด้วยข้อตกลงการถอนตัวของสหราชอาณาจักร และแผนการโดยประมาณของความสัมพันธ์ในรูปแบบใหม่ของทั้งสองฝ่ายหลังจากสหราชอาณาจักรถอนตัวออกจาก EU


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ