บริษัทน้ำมันของรัฐบาลลิเบียออกโรงเตือนกลุ่มผู้ประท้วงปิดบ่อน้ำมัน หวั่นกระทบเศรษฐกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday December 9, 2018 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เนชั่นแนล ออยล์ คอปอเรชั่น (NOC) ซึ่งเป็นบริษัทของรัฐบาลลิเบียได้ออกมาเตือนถึงเรื่องการปิดบ่อน้ำมันชาราราโดยกลุ่มผู้ประท้วงว่า การปิดบ่อน้ำมันดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า NOC ได้ออกแถลงการณ์ว่า บริษัทขอประณามการกระทำของกลุ่มปิโตรเลียม ฟาซิลิตีส์ การ์ด ของบ่อน้ำมันอัลชารารา ที่ได้สนับสนุนการประท้วงที่บริเวณบ่อน้ำมันและขู่ว่าจะปิดการผลิต ทาง NOC และอาคาคุส ของเตือนถึงผลกระทบที่ร้ายแรงจากการปิดบ่อน้ำมันทั้งที่จะเกิดขึ้นกับพื้นที่ทางตอนใต้และเศรษฐกิจของลิเบียในวงกว้าง

การปิดบ่อน้ำมันจะทำให้ผลผลิตน้ำมันต่อวันของลิเบียลดลงไปประมาณ 315,000 บาร์เรล ในขณะที่บ่อน้ำมันอีกบ่อมีผลผลิตต่อวันที่ 73,000 บาร์เรลนั้นได้ถูกปิดไปแล้ว ดังนั้น การปิดบ่อน้ำมันจะทำให้เกิดการสูญเสียรายได้ 32.5 ล้านดอลลาร์ต่อวัน

บริษัทยังได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับพฤติกรรมของกลุ่มประท้วงที่บ่อน้ำมันและกลุ่มอื่นๆที่กำลังแสดงหาประโยชน์จากพื้นที่ทางตอนใต้ของลิเบียเพื่อประโยชน์ของตนเอง

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ประท้วงได้ปิดบ่อน้ำมันทางตอนใต้ พร้อมกับเรียกร้องเงื่อนไขต่างๆ เช่น การสร้างเมืองขึ้นมาใหม่หลังจากที่ได้รับความเสียหายจากเหตุขัดแย้ง รวมทั้งจัดหาสภาพคล่องให้กับธนาคารในท้องถิ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ