World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 25 ธันวาคม 2561

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 25, 2018 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาชิคาโก เปิดเผยว่า ดัชนี Chicago Fed National Activity Index (CFNAI) ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ +0.22 ในเดือนพ.ย. ซึ่งบ่งชี้ถึงการขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐในเดือนดังกล่าว จากระดับ +0.00 ในเดือนต.ค.

-- รัฐบาลญี่ปุ่นอนุมัติชุดมาตรการซึ่งจะช่วยให้ชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในประเทศด้วยวีซ่าระบบใหม่ได้รับการจ้างงานในเงื่อนไขที่เหมาะสมและสามารถเข้าถึงการช่วยเหลือต่างๆในชีวิตประจำวัน

-- นาย อิบราฮิม คาลิน โฆษกประธานาธิบดีของตุรกี ประกาศว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้ตกลงตอบรับคำเชิญของประธานาธิบดี เรเซป ตอยยิบ เออร์โดกัน ที่จะเดินทางเยือนตุรกีในปี 2562

-- นายเบน วอลเลซ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงความมั่นคงของอังกฤษเปิดเผยว่า ขณะนี้ระบบตรวจจับอากาศยานไร้คนขับหรือโดรนพร้อมใช้งานตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศแล้ว เพื่อป้องกันภัยคุกคามจากการนำโดรนขึ้นบินโดยไม่ได้รับอนุญาต ภายหลังการสั่งปิดสนามบินแกตวิคเป็นเวลา 3 วัน หลังพบโดรนบินอยู่ใกล้รันเวย์ของสนามบินเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารเป็นจำนวนมาก

-- โฆษกสำนักงานจัดการภัยพิบัติแห่งชาติของอินโดนีเซีย เปิดเผยในการแถลงข่าววันนี้ว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุสึนามิพัดถล่มบริเวณช่องแคบซุนดา ประเทศอินโดนีเซีย เพิ่มขึ้นเป็น 429 ราย

-- จีนได้เผยโฉมรถไฟความเร็วสูงฟู่ซิงแบบใหม่ ในมหกรรมจัดแสดงสินค้างานหนึ่ง ณ กรุงปักกิ่ง วานนี้

รถไฟที่นำมาเปิดตัวในครั้งนี้ประกอบด้วย รถไฟ 17 ตู้ที่วิ่งด้วยความเร็วสูงสุด 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง, รถไฟระบบไฟฟ้าแบบรวมศูนย์ที่สามารถวิ่งได้ 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และรถไฟ 8 ตู้ที่วิ่งด้วยความเร็วสูงสุด 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

-- นักวิเคราะห์จากสถาบันวิจัย Constellation Research เปิดเผยว่า ในบรรดาหุ้นกลุ่ม FANG ซึ่งประกอบไปด้วยเฟซบุ๊ก แอปเปิล อเมซอน เน็ตฟลิกซ์ และอัลฟาเบท ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของกูเกิลนั้น หุ้นของเฟซบุ๊กกำลังอยู่ในสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงมากที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ