ภาคธุรกิจฮ่องกงขานรับนโยบายปลอดภาษีของจีน ชี้ช่วยสร้างโอกาสใหม่ๆทางเศรษฐกิจและการค้า

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 26, 2018 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรดาผู้นำธุรกิจในฮ่องกงกล่าวว่า บริษัทต่างๆ ของฮ่องกงจะได้รับประโยชน์จากนโยบายปลอดภาษีของจีน ซึ่งกำหนดให้สินค้าที่ถูกส่งออกจากฮ่องกงไปยังจีนแผ่นดินใหญ่ จะเริ่มได้รับสิทธิปลอดภาษีตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป ชี้จะช่วยสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับบริษัทฮ่องกง รวมถึงกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจในเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊าให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

กรมศุลกากรในสังกัดกระทรวงการคลังจีน ระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2562 สินค้าจากฮ่องกงและมาเก๊าที่นำเข้ามายังจีนแผ่นดินใหญ่ จะเริ่มบังคับใช้มาตรการปลอดภาษีอย่างเต็มรูปแบบ ภายใต้กรอบความตกลงหุ้นส่วนเศรษฐกิจระหว่างจีนและฮ่องกง (CEPA)

นายอารอน ฮาริเลลา ประธานหอการค้าฮ่องกง กล่าวว่า นโยบายใหม่นี้จะช่วยยกระดับความสามารถในการแข่งขันให้กับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของฮ่องกง รวมถึงช่วยสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจและการค้าที่เปิดกว้างมากขึ้น

นายจิมมี่ กว็อก ประธานสมาพันธ์อุตสาหกรรมฮ่องกง กล่าวว่า "นโยบายใหม่นี้จะกระตุ้นให้เกิดการปรับโครงสร้างภาคอุตสาหกรรมของฮ่องกง และยังช่วยส่งเสริมให้บริษัทฮ่องกงได้สำรวจโอกาสใหม่ๆ ในจีนแผ่นดินใหญ่มากขึ้น"

นายโจนาธาน ชอย ประธานหอการค้าจีน กล่าวว่า "บริษัทฮ่องกงสามารถใช้โอกาสนี้เพื่อรุกมีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงทา เศรษฐกิจของจีนแผ่นดินใหญ่ นอกจากนี้ บริษัทเหล่านี้ยังสามารถร่วมมือกับคู่ค้าในจีนแผ่นดินใหญ่ เพื่อพัฒนาตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ"


แท็ก ฮ่องกง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ