"ปูติน"ย้ำรัสเซียต้องเพิ่มความสามารถการแข่งขันทางเศรษฐกิจเพื่อตอบโต้การคว่ำบาตร

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 27, 2018 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย กล่าวว่า รัสเซียจำเป็นต้องเพิ่มความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจในระดับโลกเพื่อตอบโต้การคว่ำบาตรจากตะวันตก

ปธน.ปูตินกล่าวที่การประชุมประจำปีกับตัวแทนของสมาคมธุรกิจรัสเซียว่า "การสนับสนุนธุรกิจของรัสเซียและขยายโอกาสของธุรกิจเหล่านี้ถือเป็นความสำคัญลำดับต้นๆที่มีความเกี่ยวข้องกันเป็นพิเศษในปัจจุบัน เนื่องจากบริษัทของรัสเซียต้องเผชิญกับข้อจำกัดบางประการจากภายนอก"

"เพื่อตอบสนองต่อขั้นตอนเหล่านี้ ธุรกิจของรัสเซียจำเป็นต้องเพิ่มความสามารถการแข่งขันในระดับโลก ซึ่งจำเป็นต้องเร่งการเติบโตของอุตสาหกรรม ส่งเสริมการวิจัยและพัฒนา อำนวยความสะดวกให้กับผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นและพัฒนาตลาดใหม่ทั้งในและนอกประเทศ" ปธน.ปูตินกล่าว

นอกจากนี้ ปธน.ปูตินยังกล่าวด้วยว่า รัฐบาลและภาคธุรกิจสามารถทำงานร่วมกันได้เพื่อพัฒนาความสามารถในการผลิตของแรงงานและยกระดับโรงงานการผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ดีกว่า อีกทั้งยังสามารถปกป้องสิ่งแวดล้อม

ขณะเดียวกัน รัสเซียจะพยายามเสริมความแข็งแกร่งทางการค้า เทคโนโลยี และการลงทุนร่วมกับคู่ค้าจากต่างชาติ รวมถึงเดินหน้าสนับสนุนการส่งออก โดยเฉพาะในภาคธุรกิจที่ไม่ใช้ทรัพยากร เช่น ภาคเทคโนโลยีชั้นสูงและการเกษตร

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สหรัฐกับสหภาพยุโรป (EU) ใช้มาตรการคว่ำบาตรกับชาวรัสเซียบางราย บริษัท และภาคเศรษฐกิจของรัสเซีย ซึ่งนำไปสู่มาตรการตอบโต้ของรัสเซีย เช่น การเข้มงวดกับการนำเข้าอาหารและระงับความร่วมมือกันในบางส่วน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ