รมว.มาเลเซียยันพร้อมร่วมมือกับเพื่อส่งเสริมธุรกิจการสร้างรางรถไฟ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 4, 2019 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแอนโธนี ลก เซียว ฟุค รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมของมาเลเซียกล่าวว่า มาเลเซียยินดีต้อนรับบริษัทจากจีนที่นำความเชี่ยวชาญและการลงทุนเข้ามาในประเทศ หลังจากที่มาเลเซียพยายามที่จะเป็นศูนย์กลางผลิตรางรถไฟสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายลกกล่าวระหว่างเยี่ยมชมศูนย์รถบรรทุกสินค้าของ CRRC ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตหัวรถจักรจากจีนในมาเลเซีย และแสดงความหวังว่า การกระชับความร่วมมือระหว่างทั้งสองประเทศจะช่วยให้มาเลเซียบรรลุเป้าหมายได้

นายลกกล่าวในงานแถลงข่าวว่า "เราจะรักษาความร่วมมือที่แข็งแกร่งกับจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งและอุตสาหกรรม"

นายลก กล่าวว่าได้เชิญ CRRC มาเพื่อลงทุนเพิ่มเติมในมาเลเซีย และเพิ่มความสามารถของศูนย์รถบรรทุกสินค้า ตลอดจนทำให้มาเลเซียเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคอาเซียน พร้อมเสริมว่า จีนสามารถช่วยพัฒนาบุคลากรให้กับมาเลเซียเพื่อกระตุ้นอุตสาหกรรมรางรถไฟได้

นายลก กล่าวว่า "เราเข้าใจว่าการพัฒนาอุตสาหกรรมนั้น เราจำเป็นต้องมีบุคลากร เราต้องการคนท้องถิ่นที่มีทักษะซึ่งแน่นอนว่าเรารู้ว่าเราขาดแคลนสิ่งนี้ในอุตสาหกรรม นี่คือสาเหตุว่าทำไมเราหวังว่าจะมีการลงทุนจากจีน เพราะจีนมีความเชี่ยวชาญและมีทักษะที่สามารถนำเข้ามาพร้อมกับเทคโนโลยี และเราหวังว่าทางจีนจะฝึกอบรมบุคลากรที่มีทักษะของเรา หรือบุคลากรของมาเลเซียตลอดโครงการ" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ