กระทรวงอุตสาหกรรมจีนวางแผนปรับลดภาษีภาคการผลิต หวังยกระดับการพัฒนาอย่างมีคุณภาพ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 11, 2019 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเมียว เว่ย รมว.กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศจีน เปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า ทางการจีนมีแผนที่จะปรับลดภาษีและค่าธรรมเนียมในอุตสาหกรรมการผลิตเพิ่มเติมในปีนี้ เพื่อยกระดับแผนการพัฒนาให้มีคุณภาพระดับสูง

นายเมียวกล่าวว่า จีนจะเดินหน้าปรับลดอัตราภาษีมูลค่าเพิ่มในภาคการผลิต รวมถึงลดต้นทุนด้านปัจจัยการผลิตต่างๆ อาทิ ค่าน้ำ และค่าไฟฟ้า

นอกจากนี้ จีนจะยกระดับการพัฒนาสิ่งแวดล้อมในภาคการผลิต รวมถึงลดข้อจำกัดในการเข้าสู่ตลาด

ขณะเดียวกัน จีนจะจะเปิดกว้างภาคการผลิตมากยิ่งขึ้น โดยจะผลักดันให้มีการใช้ระบบการปฏิบัติเช่นเดียวกับประชาชนภายในประเทศก่อนการลงทุน (pre-establishment national treatment) รวมถึงปรับรายการประเภทกิจการต้องห้าม (Negative List) ทั่วประเทศ พร้อมสร้างหลักประกันในการใช้นโยบายการเปิดเสรีในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง อาทิ อุตสาหกรรมยานยนต์ การต่อเรือ และการบิน

แถลงการณ์ของนายเมียวซึ่งมีขึ้นหลังเสร็จสิ้นการประชุม Central Economic Work Conference ซึ่งได้มีการร่างนโยบายสำหรับปี 2562 ระบุว่า การพัฒนาภาคการผลิตอย่างมีคุณภาพถือเป็นวาระสำคัญของรัฐบาลจีน โดยได้เน้นย้ำถึงความพยายามในการผลักดันให้จีนเป็นประเทศผู้ผลิตสินค้าคุณภาพ รวมถึงการบูรณาการภาคการผลิตและการบริการเข้าด้วยกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ